Tàu chở hơn 200 người di cư gặp nạn, 22 người thiệt mạng

16/09/2015 10:17

Ít nhất 22 người tị nạn thiệt mạng khi tàu gỗ chở hơn 200 người di cư đắm trên hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ tới đảo Kos, Hy Lạp.

Vụ tai nạn xảy ra với tàu chở người nhập cư khởi hành từ khu nghỉ dưỡng Datca, Thổ Nhĩ Kỳ tới đảo Kos, Hy Lạp. Vùng biển con tàu gặp nạn là nơi bé trai SyriaAylan Kurdi thiệt mạng và trôi dạt vào bờ biển khu nghỉ dưỡng Bodrum, nơi hình ảnh thi thể đứa trẻ 3 tuổi nằm sấp trên bãi cát gây chấn động thế giới.

tinan
Tàu kéo đưa chiếc thuyền gỗ chở người nhập cư bị đắm vào đất liền

Lực lượng cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu sống 211 người. Họ tìm thấy thi thể của 22 người khác, bao gồm 11 phụ nữ và 4 trẻ em. Nhà chức trách chưa thể xác định quốc tịch những người trên thuyền nhưng khẳng định họ đang liều mình tới châu Âu với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ, vụ tai nạn xảy ra trưa 15/9 theo giờ Việt Nam. Truyền hình phát đi những hình ảnh cho thấy rất nhiều người tị nạn được các tàu cảnh sát biển đưa vào bờ.

Cuộc khủng hoảng người di cư mà châu Âu đang phải gánh chịu được đánh giá là tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến II. Rất nhiều người di cư từ các nước Trung Đông và châu Phi chọn con đường đi qua Thổ Nhĩ Kỳ để tới châu Âu trước khi bắt đầu hành trình đến các nước giàu có hơn với hi vọng đổi đời. Phần lớn họ là những người chạy trốn bạo lực và đói nghèo nơi quê nhà.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, họ đã cứu 42.000 người trong các vụ đắm tàu chở người nhập cư kể từ đầu năm. Vùng biển Aegean ngăn cách Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp trở thành tuyến đường tấp nập nhất của người di cư vào châu Âu. 3 người trong gia đình bé Aylan Kurdi cũng thiệt mạng khi vượt qua vùng biển này.

Ý kiến của bạn

Bình luận