Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, vào thứ 3 tới thì đoàn tàu thử nghiệm gồm 7 toa này sẽ có một đợt chạy thử mới và tốc độ dự kiến đạt trên 600km/h. Được biết khi thử thì trên tàu chỉ có 29 kỹ sư và người ta chỉ chạy để thể hiện tốc độ tối đa cũng như độ ổn định của tàu. Dự kiến khi đi vào thương mại hóa chính thức vào năm 2027 thì tốc độ tối đa mà hành khách có thể trải nghiệm là 505km/h.
Được biết JR Central đang mong muốn sẽ xây dựng những đường tàu tương tự, đầu tiên là ở Mỹ để kết nối New York với Washington. Ở Nhật Bản thì người ta đã có kế hoạch xây đường tàu mới di chuyển giữa Tokyo và Nagoya chỉ trong 40 phút, giảm một nửa so với hiện tại.
Thử nghiệm lần này là để trình diễn công nghệ “L-Zero”, đầu tiên nó sẽ đưa đoàn tàu lên tốc độ khoảng 160 km/h, trước khi kích hoạt hệ thống đệm từ trường và từ từ giúp đoàn tàu đạt tốc độ cực cao đến 500 km/h. Tốc độ vận hành hiện tại của tàu Shinkansen là 320 km/h, dù tốc độ cao nhất mà nó từng đạt được là 581 km/h.
Công nghệ đệm từ trường sử dụng một loạt các thanh nam châm để nâng và tăng tốc cho đoàn tàu, theo lý thuyết thì nó sẽ làm việc vận chuyển hiệu quả hơn, với ít chi tiết động phải bảo dưỡng hơn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.