Tàu siêu tốc Hyperloop sẽ sớm trở thành hiện thực

Tác giả: Hà Vũ (yahoo)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/08/2015 10:15

Dự ánh tàu siêu tốc Hyperloop của Elon Musk sẽ được đưa vào hiện thực sớm hơn so với dự kiến

 

hinh-anh-xay-dung-hyperloop_1-0903
Mô phỏng một khoang của Hyperloop

Sau khi được công bố vào năm 2013, dự án Hyperloop đầy tham vọng đã bị các nhà đánh giá đưa vào tầm ngắm do những lo ngại liên quan đến chi phí chế tạo, khả năng ứng dụng trong đời thực và tính hữu dụng trong di chuyển. Tuy nhiên, một thông báo mới nhất từ phía đại diện Tesla đã đánh tan phần lớn các hoài nghi về khả năng triển khai của dự án này

CEO Tesla Elon Musk vừa đưa ra tuyên bố thông báo tuyển thêm các kỹ sư và kiến trúc sư cho dự á n Hyperloop, bao gồm các công ty công nghệ như, Oerikon, Leybold Vacuum, Hodgetts + Fung và AECOM

Các công ty này sẽ cung cấp các giải pháp cho dự án Hyperloop dựa trên thỏa thuận thanh toán bằng cổ phiếu của công ty điều hành Hyperloop, vốn đã được SpaceX và Boeing tham gia đầu tư từ trước đấy.

Ngoài ra, thông báo mới nhất cũng cung cấp thêm thông tin về hệ thống điều khiển của Hyperloop dựa trên ý tưởng chế tạo hệ thống di chuyển hình ống chân không cho các đoàn tàu không cửa sổ, với khả năng đạt tới tốc độ 1287km/h.

 Về cơ bản, tàu Hyperloop sẽ cho phép người sử dụng di chuyển trong các khoang bằng các ống thép với vận tốc có thể lên đến hơn 1.000km/h. Sau khi Musk tiết lộ ý tưởng này, một số doanh nghiệp đã bày tỏ sự quan tâm và thành lập công ty riêng để bắt tay vào thử nghiệm công nghệ mới này.

Hệ thống tàu siêu tốc Hyperloop dựa trên ý tưởng chế tạo hệ thống di chuyển hình ống chân không cho các đoàn tàu không cửa sổ, với khả năng đạt tới tốc độ 1287km/h.

CEO Elon Musk cho biết hiện tập đoàn Tesla đã thỏa thuận thành công với các chủ sở hữu đất quanh khu vực trung tâm California nhằm xây dựng khu vực thử nghiệm.

Dự kiến khu vực này sẽ chạy  quanh khu vực tuyến đường cao tốc tiểu bang số 5, kế nối giữa San Francissco và Los Angeles. Trong một báo cáo dự án concept, ông Musk cho biết đoàn tàu Hyperloop sẽ chỉ mất tới 30 phút để di chuyển từ đầu này tới đầu kia của 2 thành phố, trên các đường ống với hệ thống nam châm từ và cánh quạt.

Dự kiến, tốc độ thử nghiệm sẽ dừng lại ở mức 320 Km/h nhằm đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận