Theo tìm hiểu của PV Tạp chí GTVT, tại khu vực bến xe Giáp Bát (Hà Nội) tình trạng taxi dù ngang nhiên chèo kéo, chặt chém hành khách diễn ra nhức nhối, gây bức xúc dư luận suốt nhiều năm qua. Các xe này thường xuyên đón trả khách không đúng nơi quy định, không tuân thủ giá cước niêm yết, thậm chí bắt chẹt, chặt chém hành khách.
Bạn đọcNgoài việc mở tài khoản điện tử, taxi ở Hà Nội phải dọn rửa đảm bảo 'nội thất không mùi' và được thiết kế theo 5 màu sơn xe cơ bản, để từ năm 2026 sẽ thống nhất 'khoác' màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội.
Giao thông 24hThương hiệu G7 Taxi lớn nhất Hà Nội đã chính thức ra mắt vào sáng nay (ngày 12/11) sau khi 3 hãng taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội sáp nhập và sống dưới mái nhà chung với để cạnh tranh với “gã khổng lồ” Grab vốn đã chiếm lĩnh thị trường taxi thời gian qua.
Doanh nghiệpLiên quan đến đề nghị nới niên hạn xe taxi, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Hiệp hội Taxi Hà Nội tiếp tục tuyên truyền cho đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định 86/2014.
Ý kiến phản biệnHiệp hội taxi Hà Nội vừa có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét cấp phù hiệu gia hạn niên hạn sử dụng xe taxi kéo dài thêm 12 tháng trong thời gian tạm thời chờ Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ được sửa đổi và ban hành.
Ý kiến phản biệnNgày 11/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo danh sách các tuyến phố cấm taxi hoạt động nhằm giảm ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm.
Đó là một trong những nội dung của Quy chế quản lý hoạt động taxi mà Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang lấy ý kiến. Theo dự thảo quy chế, taxi cũng phải hoạt động theo địa hạt hành chính đăng ký.
Giao thông 24hThành phố dự kiến phân vùng hoạt động cho taxi, vùng một là các quận, vùng hai là thị xã và huyện.
Giao thông 24h