Tên cướp bị tóm sau khi "dính một cước" của cán bộ hưu trí U70

Đường dây nóng 14/03/2016 16:27

Tên cướp gây ra rất nhiều vụ chiếm đoạt tài sản tại chung cư Sơn Kỳ,TPHCM đã bị 1 cán bộ hưu trí tung cước đạp ngã xe, bắt giao công an.

Sau khi xem đoạn camera ghi lại cảnh tên cướp giật dây chuyền lúc chị Đào Thị Sáng (SN 1974, ngụ phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) đang quét rác, 2 cán bộ hưu trí đã lên kế hoạch bắt tên này.

Theo camera an ninh ghi lại, sáng 28-2, khi chị Sáng đang quét rác trước nhà thì có một thanh niên lượn nhiều vòng quanh đó bỗng áp sát giật sợi dây chuyền 5 chỉ vàng của chị rồi bỏ chạy.

Tên cướp bị tóm sau khi %22dính một cươ

Tên cướp lượn nhiều vòng trong khu dân cư và cướp sợi dây chuyền trong chớp nhoáng

Qua camera, ông Đặng Đình Điền (SN 1951, bộ đội đặc công đã nghỉ hưu) và thiếu tá Lê Văn Công (SN 1950, công an nghỉ hưu) đã nhận dạng được tên này đã nhiều lần cướp giật ở khu vực.

Ông Điền và ông Công đã ghi nhanh biển số xe, nhận diện dáng người và khuôn mặt rồi cùng phối hợp bắt cướp. Ông Công ngồi trong chốt dân phòng xem camera còn ông Điền đóng vai xe ôm ngồi phía trước.

Tên cướp bị tóm sau khi %22dính một cươ
Ông Đặng Đình Điền đã đạp ngã tên cướp

Sau 12 ngày giật dây chuyền, tên cướp quay lại khu chung cư Sơn Kỳ (quận Tân Phú) tiếp tục “ăn hàng”. Qua camera, ông Công phát hiện "người quen" đi xe máy tiến vào khu vực nên đã thông báo cho ông Điền.

Ông Điền nghe hiệu lệnh đã dùng xe đuổi theo qua nhiều tuyến đường. Khi đuổi kịp, ông Điền đã đạp xe, khống chế nhưng tên cướp bỏ xe chạy bộ.

Ông Điền chạy theo và đụng phải người đi đường nên ông bị ngã, bị thương nhẹ. Ông đã tri hô cho người dân giúp đỡ, bắt kẻ cướp. Tại trụ sở công an tên cướp khai là Trịnh Hoàng Quân (SN 1981, ngụ quận Bình Tân)

Được biết cả ông Điền và ông Công rất được người dân trong khu vực kính trọng vì luôn quan tâm đến tình hình trật tự khu vực địa phương. Từ ngày có hệ thống camera an ninh, các ông đã phối hợp bắt được nhiều kẻ cướp giật, được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận.

Ý kiến của bạn

Bình luận