Tên lửa Triều Tiên mạnh đến đâu?

Ứng dụng 18/12/2016 06:11

Ông Donald Trump sẽ cần phải xác định hiểm họa từ nguy cơ của tên lửa Triều Tiên gần như ngay lập tức.

 

trieutien-infonet2-1481821961217-13-0-422-660-crop
 

Trang tin Business Insider cho biết, sau khi chính thức trở thành Tổng thống, ông Donald Trump sẽ cần phải xác định hiểm họa từ nguy cơ của tên lửa Triều Tiên gần như ngay lập tức.

“Thông thường, chúng ta đều đánh giá năng lực của các Tổng thống Mỹ qua cách thức họ đối mặt với những khủng hoảng bất ngờ”, ông Victor Cha, một cố vấn cấp cao và là chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế Mỹ (CSIS) cho biết. 

“Đối với Tổng thống Bush, thách thức mà ông phải đối mặt đó là vụ khủng bố 11/9, một sự kiện then chốt đã dẫn đến những chính sách của ông sau này. Với ông Trump, rất có thể ông sẽ phải đối mặt với hiểm họa Triều Tiên”.

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Quốc tế do CSIS tổ chức, ông Cha nói thêm rằng Triều Tiên “sẽ thách thức chính quyền Mỹ mới ngay khi họ bắt đầu làm việc”.

Chính quyền Triều Tiên đã thực hiện rất nhiều cuộc thử nghiệm vũ khí trong năm 2016 với tần suất lớn chưa từng có trước đây. Họ đã phóng thử nghiệm 25 quả tên lửa đạn đạo.

“Sau mỗi lần phóng thử nghiệm, Triều Tiên lại càng có thêm kinh nghiệm và càng dễ cải tiến vũ khí của mình”, Tướng Mỹ đã nghỉ hưu Walter Sharp, một cựu chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc phát biểu. “Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhiều lần cảnh báo rằng ông ta không được làm vậy, và cá nhân tôi cho rằng đã đến lúc phải dùng biện pháp mạnh”.

Việc Triều Tiên gia tăng thử nghiệm vũ khí hạt nhân không chỉ cho thấy tham vọng của nước này, mà còn là dấu hiệu rằng Bình Nhưỡng đang dần có trong tay một kho vũ khí đồ sộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận