Tesla khánh thành nhà máy sản xuất xe hơi đầu tiên tại Hà Lan

Doanh nhân 29/09/2015 15:05

Tesla Motors đã chính thức khánh thành nhà máy đầu tiên tại Châu Âu ở thành phố Tilburg, Hà Lan.

 

3150457_Tesla-in-Netherland-1
 

Việc xây dựng nhà máy này là một phần trong kế hoạch thúc đẩy doanh số tại thị trường Châu Âu và tiến tới đạt mục tiêu xuất xưởng 500.000 xe mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2020.

Nhà máy tại Hà Lan là cơ sở đầu tiên của Tesla xây dựng bên ngoài nước Mỹ và nó sẽ giúp rút ngắn thời gian giao xe cho các khách hàng ở Châu Âu.

Hãng sản xuất xe điện đến từ Mỹ sẽ cho lắp ráp các mẫu sedan Model S và cả chiếc crossover Model X tại Tilburg, sử dụng các linh kiện chuyển đến từ nhà máy chính ở Fremont, California

Theo Tesla, nhà máy mới ở Hà Lan sẽ xuất xưởng khoảng 450 xe/tuần, những sẽ có tổng công suất vào khoảng 1.000 xe/tuần. Nhà máy này có thêm một đường thử trong nhà dài 750 m.

Trước đây Tesla Motors sử dụng cơ sở ở Tilburg để lắp ráp những chiếc xe được sản xuất tại California. Và theo CEO Elon Musk thì việc biến cơ sở này thành một nhà máy sẽ mang đến nhiều “không gian” hơn cho việc phát triển và mở rộng. Thêm vào đó, Elon Musk cũng tiết lộ rằng họ sẽ tiếp tục tìm kiếm một địa điểm mới tại châu Âu vào đầu năm tới.

Hơn một nửa doanh số của Tesla là đến từ thị trường Mỹ, trong khi đó châu Âu chiếm 30% và Trung Quốc hơn 10%. Tesla vẫn chưa thực sự thành công ở các thị trường lớn như Đức, Pháp và Tây Ban Nha, nhưng tại khu vực Scandinavia thì họ đang làm rất tốt. Riêng thị trường Na Uy đã chiếm khoảng 13% tổng doanh số của hãng xe điện này.

Vào cuối năm nay, Tesla sẽ chính thức tung ra mẫu Model X, một chiếc crossover chạy điện, trong khi đó mẫu Model 3 với giá bán hấp dẫn dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong 3 năm tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận