Tesla không có ý định sản xuất xe giá rẻ

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 04/02/2022 08:53

Giám đốc điều hành Elon Musk khẳng định Tesla không có kế hoạch phát triển những mẫu xe điện giá rẻ trong tương lai gần.

tesla
Tesla chưa có kế hoạch phát triển các dòng xe điện giá rẻ - Ảnh minh hoạ.

Những tin đồn về các dòng xe giá rẻ của Tesla vẫn luôn tồn tại và được công chúng chờ đợi như một cơ hội để sở hữu xe điện với mức giá có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, người đứng đầu Tesla đã "dập tắt" niềm hy vọng này.

Tại buổi đại hội cổ đông cách đây ít hôm, Elon Musk đã khẳng định, Tesla sẽ không phát triển những mẫu xe giá 25.000 USD. 

Tesla hiện đang là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, lượng đơn đặt hàng của Tesla luôn trong tình trạng không đủ cung, bởi vậy Tesla không có lý do gì để cho ra mắt các mẫu xe điện giá rẻ nhằm tiếp cận phân khúc thị trường mới hoặc lôi kéo thêm khách hàng.

Khi Tesla giới thiệu mẫu xe điện Model 3 vào năm 2017, có giá khởi điểm 35.000 USD, nhiều tin đồn về việc hãng xe này sẽ tiếp tục cho ra mắt những mẫu xe điện thuộc phân khúc thấp hơn, với mức giá khởi điểm từ15.000 USD đến 25.000 USD, nhưng sau phát biểu của Elon Musk thì tương lai của một chiếc Tesla giá rẻ sẽ còn rất xa.

Elon Musk cho biết thêm, Tesla sẽ không giới thiệu thêm bất kỳ mẫu xe nào mới cũng như chưa thể bắt đầu sản xuất Cybertruck ngay trong năm 2022. Thay vào đó, mục tiêu chính của Tesla trong năm 2022 sẽ là bắt đầu vận hành những siêu nhà máy mới được xây dựng tại bang Texas (Mỹ) và Berlin (Đức) để tăng sản lượng cho những mẫu xe hiện có trên thị trường. 

Người đứng đầu Tesla giải thích, việc giới thiệu xe mới vào năm 2022 sẽ khiến tổng sản lượng của hãng bị giảm, khiến giảm lợi nhuận. Bên cạnh đó, việc tập trung các nguồn lực để phát triển và ra mắt mẫu xe mới cũng sẽ làm ảnh hưởng đến công suất sản xuất tối đa các mẫu xe hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận