Tesla tiếp tục tăng giá bán ô tô điện thị trường toàn cầu

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 18/06/2022 06:00

Tạp chí GTVT - Nhà sản xuất ô tô điện Tesla đã tăng giá một số sản phẩm xe ô tô điện trong tuần này do chi phí cung ứng tăng vọt.

Trang web của Tesla đã hiển thị mức giá Model Y Long Range của công ty là 65.990 USD, tăng thêm 3.000 USD từ mức 62.990 USD; trong khi mẫu ô tô điện Model S có giá lên tới 109.490 USD, tăng 5.000 USD từ mức 104.490 USD.

Mẫu xe điện Tesla EV Model Y. Ảnh: Tesla

Mẫu xe điện Tesla EV Model Y. Ảnh: Tesla

Quyết định tăng giá được đưa ra trong thời kỳ lạm phát ở Mỹ lên đến mức kỷ lục và do chi phí nguyên liệu phục vụ sản xuất phương tiện giao thông trở nên đắt đỏ hơn. Các sản phẩm như nhôm và lithium, là một phần của pin ô tô điện, đều tăng giá.

Trong một dòng tweet được đăng tải hồi đầu năm 2022, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết giá lithium đã tăng rất mạnh và công ty thực sự có thể phải tham gia trực tiếp vào quá trình khai thác và tinh chế trên quy mô lớn, nếu chi phí không được cải thiện.

Ông Musk khẳng định rằng không thể thiếu nguyên tố này, vì lithium hầu như tồn tại ở khắp mọi nơi trên Trái Đất, nhưng tốc độ khai thác và tinh chế rất chậm.

Đầu năm nay, Tesla đã tăng giá các mẫu xe của hãng tới 2 lần trong một tuần. Tại thời điểm đó, trên mạng xã hội Twitter, ông Musk trần tình rằng Tesla và SpaceX đang phải chứng kiến áp lực lạm phát rất lớn đối với nguyên liệu thô và hậu cần.

Cũng vào thời điểm đó, các báo cáo chỉ ra rằng Tesla đã mua lượng nhôm trị giá hàng triệu euro từ công ty Rusal của Nga trong bối cảnh lo ngại về nguy cơ Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine có thể tác động tiêu cực đến chuỗi cung ứng./.

Ý kiến của bạn

Bình luận