Thaco đưa MINI John Cooper Works vào thị trường ô tô Việt Nam

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 07/01/2022 08:13

Hai phiên bản MINI John Cooper Works 3-Cửa và Convertible hoàn toàn mới vừa được Thaco nhập khẩu và chính thức phân phối ở thị trường Việt Nam.

P90418184_lowRes_the-mini-john-cooper (2)
MINI John Cooper Works chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Tiếp nối di sản hơn 60 năm qua của dòng xe được lấy cảm hứng từ đường đua, MINI John Cooper Works đại diện cho tốc độ vượt trội và cá tính đầy kiêu hãnh của một tay đua đích thực. Ở phiên bản mới, MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible nhận được nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại thất của xe, hiệu năng được tối ưu hóa, đồng thời các tính năng an toàn trên xe cũng được cải tiến.

Đặc trưng của dòng xe MINI John Cooper Works chính là thiết kế luôn được tinh chỉnh để phù hợp với phong cách đường đua và hiệu suất mạnh mẽ của xe. Dễ dàng nhận thấy ngay phía đầu xe, đèn pha LED thích ứng dạng tròn đặc trưng của MINI. Lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lớn, cùng với các khe bên hông cũng được gia tăng về diện tích nhằm đảm bảo kiểm soát nhiệt độ, giúp tối ưu hệ thống truyền động và phanh xe trong các tình huống mà các tay lái muốn thể hiện hiệu suất thể thao đầy phấn khích của xe.

P90418187_lowRes_the-mini-john-cooper

Một đặc điểm thiết kế mới thú vị khác chính là cản trước được sơn cùng màu với thân xe tạo nên sự liền mạch. Ngoại thất xe cũng sở hữu nhiều màu sắc độc đáo mới, ngoài Đỏ Chili và Xanh Rebel, Xanh British Racing và Xám Rooftop. 

Cả hai phiên bản MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới đều sở hữu sức mạnh từ khối động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít với công nghệ MINI TwinPower Turbo. Động cơ của xe có thể tạo ra công suất tối đa lên đến 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm, đồng thời được kết hợp với hộp số Steptronic Sports 8 cấp. Khả năng bứt tốc của cả hai phiên bản ấn tượng, MINI John Cooper Works 3-Cửa có thể đạt 100 km/h chỉ trong 6,1 giây và MINI John Cooper Works Convertible là 6,5 giây. 

P90413656_lowRes_the-mini-john-cooper
MINI John Cooper Works Convertible.

Thiết kế mui mềm MINI Yours thời trang với họa tiết Union Jack mang tính biểu tượng. Mui xe của MINI John Cooper Works Convertible có khả năng chỉnh điện, có thể đóng/mở mui chỉ với một nút bấm, và kể cả khi đang lái xe ở tốc độ 30 km/h cũng chỉ mất 18 giây để mui xe được đóng/mở hoàn toàn. 

Hệ thống treo thích ứng cũng là một phần trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản và đặc biệt hệ thống phanh xe trên hai phiên bản mới của MINI John Cooper Works được phát triển với sự hợp tác cùng nhà sản xuất phanh xe danh tiếng Brembo. Mâm xe hợp kim 18 inch đặc trưng của các phiên bản John Cooper Works với thiết kế Circuit Spoke giúp tối ưu hóa khả năng tiếp xúc với mặt đường, đặc biệt là khi xe tăng tốc. Bộ phanh kẹp cố định với 4 pít-tông màu đỏ đẹp mắt cùng đĩa phanh cỡ lớn sẽ là sự hỗ trợ hoàn hảo và an toàn cho xe khi cần giảm tốc.

P90413658_lowRes_the-mini-john-cooper

Cả hai mẫu xe MINI John Cooper Works đều sở hữu bề mặt nội thất màu đen Piano bóng, ghế trước thể thao John Cooper Works bọc Dinamica/Da màu Đen Carbon sang trọng. Vô-lăng bọc da Nappa thể thao kết hợp cùng các nút bấm đa chức năng được thiết kế mới, đường chỉ khâu màu xám tương phản và điểm nhấn chính là logo John Cooper Works ở vị trí trung tâm. 

Trần xe màu Đen Anthracite và bàn đạp được đúc bằng thép không gỉ. Những thông tin cần thiết cho người lái được thể hiện rõ ràng trên cụm đồng hồ kỹ thuật số 5 inch đặt ở phía sau vô-lăng. Màn hình Head Up Display là điểm nâng cấp nổi bật mới của MINI John Cooper Works giúp hiển thị thông tin cần thiết ngay trong tầm nhìn của người lái. 

Các trang bị độc quyền khác của MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible bao gồm hệ thống Comfort Access, các chế độ lái xe đặc trưng của MINI và hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa. Kết nối Apple Carplay không dây.

P90418193_lowRes_the-mini-john-cooper

Màn hình cảm ứng trung tâm của xe có kích thước 8,8 inch, tích hợp các nút bấm. Các ứng dụng và hiển thị chức năng trên xe như điều hướng, điều khiển âm thanh, bản đồ…. hiển thị rõ nét, người lái có thể dễ dàng thao tác bằng chuyển động vuốt trên màn hình cảm ứng. 

Hệ thống hỗ trợ lái xe (Driving Assistant) được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu xe MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới, đảm bảo sự an toàn tối đa cho cho xe. Tính năng cảnh báo chệch làn đường mới giúp người lái an tâm trên lộ trình đã chọn ở tốc độ từ 70 đến 210 km/h. 

P90413664_lowRes_the-mini-john-cooper

Những cải tiến khác nổi bật trong gói hỗ trợ lái (Driving Assistant) như theo dõi tốc độ và khoảng cách dựa trên camera giúp hỗ trợ phanh khẩn cấp trong đô thị. Các tính năng đáng chú ý khác trong gói hỗ trợ lái (Driving Assistant) bao gồm tính năng kiểm soát khoảng cách đỗ xe (Park Distance Control) cảm biến trước/sau. Hệ thống cảnh báo va chạm và cảnh báo người đi bộ tích hợp chức năng phanh tự động trong thành phố giúp xe dễ dàng tránh các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông. Thêm vào đó, tính năng hỗ trợ đỗ xe (Parking Assistant) kết hợp camera lùi giúp người lái dễ dàng đỗ xe trong những địa hình chật hẹp.

Giá bán lẻ MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible:

Mẫu xe

Giá bán (Tại thời điểm công bố)

MINI John Cooper Works 3-Door (Standard)

2.469.000.000 VNĐ

MINI John Cooper Works 3-Door (Chester)

2.499.000.000 VNĐ

MINI John Cooper Works Convertible (Standard)

2.729.000.000 VNĐ

Ý kiến của bạn

Bình luận