Thaco xuất sơmi rơmoóc sang thị trường khắt khe nhất thế giới thế giới

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 02/06/2020 14:54

36 sơmi rơmoóc sản xuất tại Chu Lai vừa được Thaco xuất sang Mỹ, thị trường vốn rất khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng.

2843_thaco
Lô hàng sơmi rơmoóc đầu tiên do Thaco sản xuất đang trên đường tới Mỹ.

Để vào được thị trường Mỹ, Thaco đã nghiên cứu, khảo sát và bắt tay với PITTS Enterprises, một trong những nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Bắc Mỹ để phân phối các sản phẩm bắt nguồn từ khu công nghiệp Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.  

Theo hợp đồng, 36 sơmi rơmoóc vừa xuất khẩu là lô đầu tiên trong số 69 sơmi rơmoóc sẽ được Thaco đưa sang Mỹ thông qua PITTS Enterprises. Trong thời gian tới, PITTS Enterprises sẽ tiếp tục hợp tác với Thaco để thiết kế, phát triển, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng và mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ.

Các sản phẩm xuất khẩu gồm sơmi rơmoóc xương dầm trượt 20 feet, sơmi rơmoóc xương 40 feet, sơmi rơmoóc xương 40/45 feet kết hợp. Để thiết kế được những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, công năng sử dụng tại Mỹ, Thaco đã khảo sát, nghiên cứu kỹ thực tế thị trường này. 

Sản phẩm được trang bị các tính năng ưu việt như hệ thống chống bó cứng bánh xe ABS (Anti-lock Braking System), hệ thống quá tải áp suất lốp PSI (PSI Tire Inflation System), đồng thời trang bị đèn Led cảnh báo. Ngoài ra, sơmi rơmoóc còn được trang bị đồng hồ công tơ mét (Stemco Hubodometer) lắp trực tiếp trên trục giúp theo dõi hành trình và sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn giao thông tại Mỹ như DOT, AAR, ANSI, TOFC, FMVSS, SAE, TTMA...

Với chất lượng cao và công năng ưu việt, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu, các sản phẩm sơmi rơmoóc do Thaco sản xuất đã đến được với nhiều thị trường như Columbia, Hàn Quốc, Mỹ. Kế hoạch sắp tới, Thaco sẽ bàn giao 33 sơmi rơmoóc cho đối tác PITTS Enterprises vào tháng 6 và tiếp tục thực hiện cam kết sản lượng đã được hai bên ký kết trong năm 2020; đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, Úc và các nước ASEAN.

Ý kiến của bạn

Bình luận