Từ phản ánh của bạn đọc, những ngày trung tuần tháng 7/2024, PV Tạp chí GTVT có mặt tại bến bãi tập kết vật liệu ven sông Trà Lý, thuộc địa phận xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.
Tại đây, PV ghi nhận hàng loạt ô tô tải lớn 4 chân (loại cho phép chở tới 30 tấn) biển số: 17C-169.92; 17C-171.78; 17C-191.99; 17C-171.78; 17C-169.02; 17C-194.88… nối đuôi nhau từ bến bãi ven sông Trà Lý khi đã ăn no hàng, ì ạch vượt đê hữu Trà Lý rồi rẽ phải vào Quốc lộ 37 trên địa bàn huyện Tiền Hải.
Các xe tải này có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chất vật liệu đầy có ngọn, che đậy sơ sài nên đi đến đâu để lại phía sau khói bụi mịt mù đến đấy. Dưới sức nặng của xe tải trọng lớn, mặt đường đê Trà Lý, huyện Tiền Hải rung lắc mạnh theo sự di chuyển của bánh xe.
Xe mang BKS-169.02 chấp đầy vật liệu tại một bến bãi không phép nằm trên đê Trà Lý về san lấp tại Cụm công nghiệp Nam Hà
Theo quan sát, mặt đường đê từ bãi ven sông Trà Lý qua xã Tây Lương, (huyện Tiền Hải) trong khi xe chạy qua, bụi tung mù mịt, gây mất an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện tham gia trên tuyến.
Bám theo đoàn xe này, PV Tạp chí GTVT thấy xe chạy theo lộ trình từ khu vực bãi tập kết vật liệu ngoài bãi sông phía ngoài bãi sông Trà Lý thuộc địa bàn xã Tây Lương, vượt lên đê hữu Trà Lý gần 1 km đến chân cầu Trà Lý rồi rẽ phải vào Quốc lộ 37 thuộc địa bàn xã Tây Lương.
Tiếp đó, các xe này chạy qua địa phận xã Tây Lương, Tây Ninh, thị trấn Tiền Hải, xã Tây Phong rẽ phải vào chân công trình dự án xây dựng Cụm công nghiệp Nam Hà (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).
Ông Nguyễn Văn S (51 tuổi, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải) cho biết, xe tải lớn chạy vào dự án từ sáng sớm, thông trưa rồi đến đêm luôn. Đường thì hẹp, các xe to lại chạy nhanh, chất đầy vật liệu rơi lả tả xuống đường gây bụi, mất ATGT cho người đi đường và gây ô nhiễm môi trường cho các hộ dân sống xung quanh.
Video: Các xe nối đuôi nhau chở vật liệu từ một bãi không phép trên đê Trà Lý, thuộc địa bàn huyện Tiền Hải
Trao đổi với ông Phan Tiến Đạt, Hạt trưởng Hạt Quản lý đê huyện Tiền Hải cho biết, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức lập biên bản và yêu cầu ký cam kết tuân thủ pháp luật về quản lý đê điều đối với các hộ có bến bãi đấu nối trái phép với đê Trà Lý, còn hoạt động xe tải trên đê không thuộc chức năng quản lý của đơn vị, chúng tôi chỉ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền của huyện Tiền Hải để phối hợp xử lý.
Tuy nhiên, khi PV đề nghị được cung cấp các biên bản mà đơn vị đã lập biên bản đối với các hộ dân có bến bãi thì vị này cho biết là không thuộc thẩm quyền nên không cung cấp được!
Tiếp đó, trao đổi (qua điện thoại) với một cán bộ thuộc Đội CSGT-TT Công an huyện Tiền Hải, vị này cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ PV Tạp chí GTVT, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát tại các địa điểm có hoạt động của xe tải trên địa bàn.
Về phía Thanh tra Sở GTVT Thái Bình, ông Phạm Anh Tuấn, Chánh thanh tra cho biết: "Đơn vị cũng thường xuyên đặt trạm cân theo kế hoạch, còn hiện tượng xe có dấu hiệu quá tải chạy trên khu vực huyện Tiền Hải như PV nêu, chúng tôi sẽ giao cho cán bộ phụ trách địa bàn kiểm tra rồi thông tin lại với PV.
Một số hình ảnh các xe có dấu hiệu chở quá tải trọng chạy từ đê Trà Lý theo lộ trình đưa vật liệu về san lấp tại Cụm công nghiệp Nam Hà:
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.