Thanh Hoá: “Báo động” xe tải nặng dừng đỗ tràn lan trên QL1A gây mất ATGT

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 31/05/2022 08:49

Việc đỗ xe sai quy định tại nhiều điểm trên QL1 A đoạn thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hoá) đã diễn ra nhiều năm nay. Tình trạng này không chỉ làm cho người tham gia giao thông bức xúc, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện.

Xe tải hạng nặng dừng đỗ, chiếm trọn làn đường của xe máy khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm.

Xe tải hạng nặng dừng đỗ, chiếm trọn làn đường của xe máy khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm.

Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch của cả nước, đặc biệt kết nối Thanh Hoá với các tỉnh phía Nam nên mật độ các phương tiện như xe tải, xe con, container, xe máy tham gia giao thông dày đặc. Tuy nhiên thực trạng dừng và đỗ xe sai nơi quy định gây cản trở giao thông vẫn diễn ra thường xuyên nhiều năm nay.

Theo quan sát của phóng viên, sở dĩ có tình trạng đỗ xe bất chấp biển cấm, gây cản trở các phương tiện khác khi tham gia giao thông như trên là do đoạn Quốc lộ 1A đoạn qua hầm Dốc Xây đến ngã tư Bắc Sơn tập trung nhiều quán cơm - phở, phục vụ 24/24 cho các tài xế. Mặc dù một số quán có bãi để xe nhưng vì diện tích nhỏ mà lượng xe quá nhiều nên không còn chỗ, các tài xế buộc phải dừng xe ngay trên quốc lộ.

3 chiếc xe khổ lớn ngang nhiên dừng đỗ giữa điểm quay đầu xe gần hầm Dốc Xây.

3 chiếc xe khổ lớn ngang nhiên dừng đỗ giữa điểm quay đầu xe gần hầm Dốc Xây.

Theo một người dân kinh doanh gần khu vưc này chia sẻ thì tình trạng đỗ xe dàn hàng, lấn chiếm làn đường tại đoạn Quốc lộ này đã diễn ra nhiều năm nay, cao điểm thường từ 7-9h sáng, 11h - 13h trưa và từ 7h - 8h tối.

Vì làn đường dành cho xe máy bị lấn chiếm, những người điều khiển xe máy qua khu vực này phải cho xe chạy sang làn đường dành cho ô tô với nhiều mối nguy hiểm cận kề, khi các phương tiện ô tô, xe tải thường di chuyển trên quốc lộ với tốc độ cao.

Ông Cao Văn Tuân, một người dân địa phương cho rằng, việc xe tải, xe khách đỗ ở lòng đường vào khoảng thời gian buổi sáng, buổi trưa và chiều tối là rất nguy hiểm, đây thường là thời điểm học sinh đi học, người dân đi làm nên lượng người lưu thông rất đông, dễ xảy ra tai nạn.

Hàng quán chiếm dụng hành lang gây mất ATGT trên quốc lộ 1A

Hàng quán chiếm dụng hành lang gây mất ATGT trên quốc lộ 1A

“Tôi thấy họ không chỉ dừng đỗ mà còn dừng đỗ bất chấp có hệ thống. Từng hàng xe container dài như thế vừa gây cản trở giao thông, vừa nguy hiểm cho người đi đường. Tôi kiến nghị phải có hình thức xử phạt nặng đối với tình trạng đậu đỗ sai quy định này. Chứ cứ du di như cơ quan chức năng hiện nay thì loạn', ông Tuân bức xúc.

Theo một cán bộ CSGT thị xã Bỉm Sơn, tình trạng xe tải đậu trên Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Bắc Sơn đã diễn ra từ lâu. Các xe tải này dừng đỗ để vào các quán ăn ven đường. Trước tình trạng trên, CSGT phụ trách địa bàn cũng đã nhắc nhở, tuyên truyền để đảm bảo an toàn giao thông khu vực. Tuy nhiên, theo chức năng quản lý tuyến Quốc lộ 1A lại là của Phòng CSGT Thanh Hoá nên trách nhiệm xử lý thuộc về đơn vị này.

Ý kiến của bạn

Bình luận