Theo quyết định của Bộ GTVT, tổ công tác gồm 8 thành viên do ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Ban QLDA 85 làm Tổ trưởng. Các thành viên khác trong tổ là cán bộ thuộc các đơn vị: Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT,…
Tổ công tác hiện trường có nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ tại hiện trường để giải quyết xử lý sự cố và có ý kiến để chủ đầu tư quyết định phương án xử lý phù hợp với điều kiện thực tế; trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo để cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng và thông tuyến trong thời gian sớm nhất.
"Tổ công tác hiện trường họp giao ban trực tuyến hàng ngày với Tổ công tác của Bộ GTVT để báo cáo về tình hình xử lý sự cố tại hiện trường và đề xuất kiến nghị nếu có để Tổ công tác của Bộ theo dõi, đôn đốc và kịp thời xử lý các nội dung liên quan theo thẩm quyền", Quyết định nêu rõ và cho biết, các thành viên Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, theo sự phân công của Tổ trưởng và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Trước đó, khoảng 12h45 ngày 12/4, tại hầm Bãi Gió (Km 1231+100, Khu gian Đại Lãnh - Hảo Sơn), tuyến đường sắt Bắc - Nam, trong điều kiện thời tiết bình thường đã xảy ra sụt lở đất, đá trong khi đơn vị thi công đang sửa chữa tuyến hầm này. Sạt lở không gây thiệt hại về người. Có khoảng 180m3 đất đá đổ xuống bịt đường hầm. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị ách tắc.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA85 (chủ đầu tư), các nhà thầu thi công và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp, huy động các nguồn lực thi công xuyên đêm để khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Được biết, hầm Bãi Gió được xây dựng trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM từ thời Pháp với tuổi thọ hơn 100 năm, việc có nguy cơ xảy ra sạt lở hầm đã được nhận định, dự báo, đánh giá từ trước.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.