Mặc dù đã được bán đấu giá, xe biển xanh của các cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước chuyển quyền sở hữu cho tư nhân sử dụng nhưng tình trạng không sang tên, đổi biển vẫn tồn tại. Điều này không những gây ra khó khăn nhất định trong công tác quản lý nhà nước, mà còn kéo theo không ít rắc rối, hệ lụy.
Xã hộiMột số bộ, địa phương thanh lý hàng chục xe công khi chưa đủ điều kiện, thậm chí có những chiếc còn thiếu tới 9 năm.
Xã hộiTrong 12 xe công được thanh lý nửa đầu năm nay, xe có giá cao nhất 153 triệu đồng, xe thấp nhất 6 triệu đồng.
Doanh nghiệpSẽ có khoảng 7.000 xe công dôi dư sau khi rà soát theo quy định mới về chế độ trang bị sử dụng ôtô công và cần đấu giá thanh lý công khai số này để tránh thất thoát, lãng phí.
Chính trịLượng lớn xe được sử dụng từ năm 1996 trở về trước là một trong những nguyên nhân khiến giá thanh lý ôtô công thời gian qua ở mức thấp.
Xã hộiBộ Tài chính cho rằng, trách nhiệm quyết định thanh lý tài sản nhà nước (trong đó có ô tô công) đã phân cấp cho người đứng đầu bộ ngành, địa phương và báo cáo kết quả về Bộ Tài chính. Bộ Tài chính chỉ có có trách nhiệm tổng hợp báo cáo Chính phủ.
Xã hộiSố liệu được đại diện Bộ Tài chính công bố cho hay đến nay các số được các bộ ngành địa phương báo cáo là đã thanh lý 1.105 xe công, thu được 35,15 tỷ đồng.
Giao thông 24hThứ trưởng Vũ Thị Mai khẳng định sẽ công bố thông tin rộng rãi ngay khi có báo cáo tổng hợp về việc này.
Doanh nghiệpChiều 2/7, Phó Cục trưởng Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) Tạ Thanh Tú cho biết, theo quy định, xe ôtô công thanh lý được bán đấu giá công khai.
Doanh nghiệp