Thanh tra giao thông Thanh Hóa quyết liệt xử lý xe quá tải

Hoạt động Ban ATGT 28/04/2015 17:54

Theo thống kê của Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn có khoảng 50.000 xe các loại, trong đó có gần 500 xe ô tô tải có tải trọng từ 7 tấn trở lên.


Đẩy mạnh ứng dụng KHCN đảm bảo ATGT

Đẩy mạnh ứng dụng KHCN đảm bảo ATGT

Đây là loại xe thường xuyên chở quá tải trọng và tập trung tại một số mỏ đá, nhà máy xi măng, khu công nghiệp (Bỉm Sơn và Nghi Sơn), cửa khẩu sang Lào (QL217), hàng hóa từ các mỏ, nhà máy, khu công nghiệp nhiều, xe tải lưu thông chủ yếu trên QL1, QL217, đường Hồ Chí Minh, Nghi Sơn – Bãi Trành và một số tuyến tỉnh lộ 506, 515, 522.

Ông Trịnh Ngọc Minh – Chánh TTGT Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, Qúy I/2015, lực lượng CSGT, TTGT đã thực hiện kiểm tra, lập biên bản xử lý hơn 1.000 lượt xe ô tô vi phạm chở quá tải, quá khổ; tước giấy phép lái xe gần 500 trường hợp, xử phạt 10,5 tỷ đồng; vận động 52 doanh nghiệp và 20 chủ phương tiện cắt bỏ thùng xe của 165 phương tiện không phù hợp với quy định của Thông tư số 32/2012/TT-BGTVT.

Cũng trong Quý I/2015, lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT. Do đó, tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương. Công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về ATGT được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú, mang lại hiệu quả cao, từ đó góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Trong cuộc họp mới đây với UBND Tỉnh, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện những giải pháp quyết liệt để chấm dứt tình trạng xe quá tải trong năm 2015. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh cần đề xuất Tỉnh ủy ban hành các chỉ thị, nghị quyết, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; Công an tỉnh lên kế hoạch cụ thể; các ngành, các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để thực hiện. Công tác thực hiện kiểm soát xe hết hạn đăng kiểm, hết niên hạn sử dụng cũng cần thực hiện quyết liệt hơn và thực hiện thông báo lên cơ quan thông tin đại chúng.

Ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mặc dù công tác kiểm soát tải trọng phương tiện và tình hình bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến nhưng vẫn chưa đạt được kế hoạch đề ra. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường các giải pháp xử lý xe ô tô chở hàng quá tải, quá khổ, đồng thời thống kê, rà soát số lượng xe quá tải, xây dựng các kế hoạch cụ thể, tìm nguyên nhân thực hiện chưa quyết liệt, trong đó làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan; yêu cầu chủ tịch UBND huyện, lực lượng công an địa phương nâng cao trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo thực hiện.

Để tăng cường kiểm soát tải trọng xe và chấm dứt hoạt động của xe quá tải, UBND tỉnh Thanh Hóa kiến nghị, tăng cường kiểm soát xe tại các nhà máy xi măng, kho cảng, mỏ vật liệu xây dựng. Tăng cường các tổ công tác phối hợp giữa lực lượng CSGT và TTGT, công an các huyện, đồng thời Cục QLĐB II sử dụng cân xách tay để kiểm soát tại các đầu mối hàng hóa, các tuyến đường trọng yếu, các công trường xây dựng và sớm lắp đặt trạm cân tự động trên QL1 tại trạm thu phí Bỉm Sơn và Hoàng Mai

Minh Đức

Ý kiến của bạn

Bình luận