Thêm một dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam bị hủy thầu

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Thị trường 07/11/2020 13:04

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định hủy thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

unnamed
Thêm một dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam bị hủy thầu do không có nhà đầu tư đủ điều kiện

Nguyên nhân là do dự án thành phần quốc lộ 45 - Nghi Sơn chỉ có duy nhất một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu là Liên danh Licogi16 - FECON - 486 nhưng nhà đầu tư này lại không đáp ứng được các yêu cầu của Bộ GTVT. Cụ thể, Quyết định do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ: “Chấp thuận đề nghị của Ban quản lý dự án 2, hủy thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn thuộc dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 do hồ sơ đề xuất kỹ thuật của nhà đầu tư không đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ mời thầu.”

Như vậy, đây là dự án thành phần thứ 2 của dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía đông không tìm được nhà đầu tư thực hiện dự án, sau dự án thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

3 dự án thành phần còn lại là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang được Bộ GTVT chỉ đạo các ban QLDA đẩy nhanh tiến độ đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, đề xuất tài chính trình phê duyệt kết quả để lựa chọn nhà đầu tư trúng thầu.

Trước đó, đầu tháng 10-2020, Bộ GTVT đã mở thầu 5 dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP nhưng có 2 dự án không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu là đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu. Hai dự án này sau đó được gia hạn đóng thầu đến 12-10-2020 nhưng đến ngày mở thầu chỉ có một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn, còn đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà thầu nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận