Thêm “tân binh” tham chiến MPV

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/10/2019 07:43

Ford Tourneo 2019 vừa “tham chiến” phân khúc thị trường xe đa dụng MPV(Multi Purpose Vehicle) vốn được “thống trị” bởi Toyota Innova kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam.

 

Ford Tourneo 2019 được sản xuất tại Việt Nam, dự k

MPV được hiểu là dòng ô tô đa dụng có thiết kế khoang xe rộng, đặc biệt là có thể chuyển đổi giữa việc chở người và chở hàng hóa bằng cách sắp xếp hoặc gập các hàng ghế phía sau. Các mẫu xe MPV thường có kích thước tối ưu nhưng nội thất rộng rãi, linh hoạt nhằm tăng năng lực chuyên chở cao, đảm bảo ưu điểm lớn nhất là tính đa dụng, phục vụ được nhiều mục đích. 

Đa phần dòng xe này được thiết kế 5 + 2 chỗ (cỡ nhỏ), 7 chỗ (cỡ trung), 9 hoặc 10 chỗ ngồi (cỡ lớn). Các hàng ghế sau có khả năng tùy biến gập, trượt, tháo rời, thậm chí là xoay ngược lại phía sau theo nhu cầu để tăng không gian chở hành lý cũng như tạo sự thoải mái, linh hoạt cho người ngồi. Chính vì vậy mà các mẫu MPV là lựa chọn tối ưu cho cả gia đình và lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải, nhất là khi giá thành không quá cao.

Hàng ghế sau của Tourneo 2019 gập gọn tăng không g

Phân khúc thị trường MPV được đánh giá là có tiềm năng lớn tại Việt Nam, nên trong khoảng 3 năm gần đây ghi nhận sự “nở rộ” của những mẫu MPV với sự “tham chiến” của nhiều hãng xe.

Các mẫu MPV cỡ nhỏ điển hình như KIA Rondo, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander... có giá bán khoảng từ 500 - 700 triệu đồng và là xu hướng ngày càng được ưa chuộng hiện nay.

Ford Tourneo 2019 được sản xuất tại Việt Nam, dự k

Mẫu MPV nổi tiếng nhất tại Việt Nam là Toyota Innova với doanh số đứng đầu thị trường kể từ khi xuất hiện. Nổi bật cùng với đó là các dòng MPV tầm trung khác như Kia Grand Carnival, Mitsubishi Zinger, Chevrolet Orlando... có giá bán khoảng từ 700 đến 900 triệu đồng. Các mẫu xe MPV cỡ lớn như Ford Transit, KIA Sedona, Toyota Sienna, Honda Odyssey, Mercedes-Benz V-Class... có giá bán trên 01 tỷ đồng.

Hàng ghế thứ 2 của Tourneo 2019 có thể xoay ngược

Theo giới chuyên gia, xu hướng chuộng xe đa dụng hiện nay là phù hợp với sự phát triển của xã hội, nhất là khi nhu cầu sử dụng ô tô phục vụ gia đình, kinh doanh vận tải ngày càng tăng mạnh. Từ đó, những chiếc MPV cũng sẽ có xu hướng ngày càng cao cấp, hiện đại hơn.

Mới đây nhất, hãng xe Ford đã “trình làng” mẫu xe Tourneo 2019 được sản xuất tại Việt Nam với giá bán khoảng 01 tỷ đồng, dự kiến giao xe vào tháng 10 tới đây. Mẫu xe 7 chỗ này được kỳ vọng sẽ trở thành một lựa chọn mới, cao cấp hơn, phục vụ gia đình hoặc kinh doanh vận tải chất lượng cao. Cùng với thiết kế có phần mạnh mẽ và lịch lãm, những chiếc Tourneo 2019 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, an toàn và ấn tượng nhất là khả năng tùy biến hàng ghế sau rất linh hoạt như xoay ngược hoặc tháo rời để tối ưu hóa sự tiện nghi cho người ngồi

Ý kiến của bạn

Bình luận