Lễ phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông” |
Nỗ lực vượt khó
Sáng nay (27/1) trên công trường cao tốc Mai Sơn - QL45, Bộ GTVT tổ chức lễ phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông” tại dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng, động lực để toàn ngành GTVT dồn lực đầu tư, triển khai và sớm hoàn thành các dự án giao thông, đặc biệt là các dự án trọng điểm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và tác động bất lợi đến quá trình triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông, để kêu gọi, động viên, khích lệ toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tranh thủ thời gian, nỗ lực vượt khó, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, tiến độ các công trình, dự án, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ GTVT phát động phong trào thi đua: “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông".
Theo ông Việt, phong trào thi đua được triển khai đến tất cả các công trình, dự án quan trọng quốc gia của Bộ GTVT, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và thực hiện dúng chế độ chính sách cho các cá nhân tham gia trong thời gian từ ngày 23/1 - 28/2/2022.
Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại buổi lễ |
Ông Hồ Ngọc Loan - Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long bày tỏ, Ban QLDA Thăng Long và các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công cam kết thực hiện phong trào thi đua và đăng ký khối lượng thi công của các gói thầu thuộc dự án giai đoạn thi công từ ngày 23/1 - 28/2/2022 là 188 tỷ đồng.
"Trong quá trình triển khai thi công, Ban QLDA Thăng Long cam kết sẽ chỉ đạo nhà thầu và tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng các hạng mục thi công, thực hiện đúng, đầy đủ các quy trình, quy phạm, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, đảm bảo chất lượng công trình; tuân thủ đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông theo quy định", ông Loan nói và cho biết, Ban QLDA Thăng Long cũng sẽ tổ chức triển khai thi công dự án đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ GTVT.
Ông Hồ Ngọc Loan - Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động |
Đồng thời, Ban QLDA Thăng Long và các đơn vị thi công, tư vấn giám sát sẽ quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đảm bảo đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách theo quy định. Thời gian thi công trong giai đoạn đăng ký thi đua chuyên đề “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông" là một trong các giai đoạn thi công dự án. Ngoài ra, Ban QLDA Thăng Long cùng nhà thầu, tư vấn tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án trước ngày 31/12/2022.
Quyết tâm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhìn nhận, để hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng đáp ứng tiến độ yêu cầu, các chủ thể tham gia thực hiện dự án còn rất nhiều việc phải làm, nhiệm vụ còn rất nặng nề và chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tiếp theo.
Tuyên bố phát động phong trào thi đua, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các ban QLDA cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công bằng kinh nghiệm trong tổ chức, quản lý và thi công các dự án trọng điểm quốc gia phát huy sức mạnh tập thế cố gắng, sáng tạo và quyết tâm cao hơn nữa đảm bảo hoàn thành công trình với chất lượng cao, tiến độ nhanh nhất để sớm đưa dự án vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát động phong trào thi đua chuyên đề “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông” |
Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm đầu tư, nâng cấp tuyến QL1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ với quy mô 4 làn xe, từng bước nâng cao năng lực và đáp ứng được nhu cầu vận tải trước mắt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tuy nhiên, do đặc thù giao thông trên tuyến QL1 là giao thông hỗn hợp, dân cư sinh sống dọc hai bên đường nên tốc độ khai thác thấp, cùng với sự phát triển kinh tế, áp lực giao thông ngày càng gia tăng nên về lâu dài tuyến QL1 không thể đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao quà cho công nhân, người lao động trên công trường |
Trước nhu cầu phát triển của đất nước, Đảng và Nhà nước đã quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Theo đó, trong giai đoạn 2017 - 2020 lựa chọn các đoạn ưu tiên làm trước với tổng số 654km.
Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam với vai trò kết nối trung tâm chính trị Thủ đô Hà Nội và trung tâm kinh tế TP.Hồ Chí Minh, đi qua 32 tỉnh và thành phố, kết nối 4 vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, miền Trung, phía Nam và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối chặt chẽ các vùng kinh tế trọng điểm với các cảng biển, cảng hàng không quốc tế, khu công nghiệp.
Sau khi hoàn thành tuyến đường cao tốc sẽ trở thành hành lang vận tải quan trọng nhất, có tính lan tỏa nhất, tạo động lực phát triển kinh tế của đất nước. Các dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 sẽ kết nối và phát huy hiệu quả các dự án đường bộ cao tốc đã và đang đầu tư, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm, kết nối liên hoàn hạ tầng kinh tế các địa phương nơi dự án đi qua,...
Với vai trò như vậy, các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 sẽ tạo động lực cho các tỉnh nơi dự án đi qua phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và góp phần khai thác hết các tiềm năng và thế mạnh của các địa phương.
Để dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020 thi công đạt được khối lượng hoàn thành như ngày hôm nay là do sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Lãnh đạo Chính phủ, sự cố gắng, nỗ lực của các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, các Ban QLDA và các cơ quan tham mưu của Bộ; sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm, tập trung, hiệu quả của các cấp chính quyền, hệ thống chính trị tại địa phương nơi có tuyến đường cao tốc đi qua trong công tác GPMB, về nguồn cung cấp vật liệu.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông bày tỏ: “Bộ GTVT tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực của các ban quản lý dự án, các nhà thầu, đơn vị tư vấn và tiếp tục được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cùng sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương và nhân dân vùng dự án, công trình sẽ được thi công bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ, an toàn, mỹ quan”.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.