Trước đây khi nghiên cứu về dao động ô tô thường chỉ quan tâm đến thành phần dao động thẳng đứng của ô tô mà bỏ qua các thành phần dao động khác của ô tô. Thực tế cho thấy một số ô tô đã có sử dụng thanh ổn định ngang (thanh chống xoắn) từ rất lâu để giảm ảnh hưởng tác động xấu của dao động lắc ngang đến con người trang thiết bị, hàng hóa cũng như an toàn chuyển động của ô tô. Như vậy vấn đề dao động lắc ngang cũng đã được quan tâm từ sớm, tuy nhiên những công trình nghiên cứu về dao động lắc ngang còn chưa nhiều.
Thí nghiệm đo góc lắc ngang của thân xe ô tô là một phần quan trọng khi nghiên cứu về dao động lắc ngang, kết quả đo làm cơ sở đánh giá kết quả nghiên cứu từ lý thuyết và nó cũng là một trong những cơ sở để nghiên cứu dao động lắc ngang.
Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 8/2013
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.