Thích ứng thời dịch, đăng kiểm góp sức phát triển toàn ngành GTVT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/12/2021 20:29

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định, Cục ĐKVN đã tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp trong bối cảnh toàn ngành chịu tác động nghiêm trọng của Covid-19.

 

1
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022 của Cục ĐKVN

Thích ứng hiệu quả với dịch bệnh

Ngày 30/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ biểu dương Cục ĐKVN đã vượt nhiều khó khăn, tác động của đại dịch Covid-19 để thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, duy trì hoạt động, không làm gián đoạn công tác đăng kiểm các loại phương tiện, thiết bị.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Cục ĐKVN chủ động, kịp thời có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo lưu thông hàng hóa, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Từ đó, Cục ĐKVN đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị, kế hoạch năm 2021.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá, thành tích quan trọng và ấn tượng nhất của lĩnh vực đăng kiểm trong năm 2021 là việc chủ động, thích ứng, đảm bảo mục tiêu “kép” vừa đảm bảo công tác kiểm định phương tiện vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Để làm được điều này, Cục ĐKVN nói riêng và toàn lĩnh vực đăng kiểm nói chung đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thể hiện tốt nỗ lực, trách nhiệm của mình trong vai trò là “gác chắn” an toàn cho phương tiện, đóng góp quan trọng cho thành tích phát triển toàn ngành GTVT trong năm qua.

Cùng với đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng biểu dương Cục ĐKVN trong việc tham mưu cơ chế, chính sách để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trước những vấn đề đặt ra trong thời kỳ dịch bệnh. Đặc biệt nhất là sự tích cực của Cục ĐKVN trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thời kỳ dịch bệnh.

“Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn cho xã hội hiện nay, lĩnh vực đăng kiểm cần phát huy tinh thần phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp; Phải luôn nhiệt tình, chu đáo, trách nhiệm; Nâng cao hơn nữa chất lượng đăng kiểm, song hành với đẩy mạnh hơn nữa phòng, chống tiêu cực, nhũng nhiễu”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu.

2
Thứ trưởng Lê Đình Thọ biểu dương sự tích cực của Cục ĐKVN trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thời kỳ dịch bệnh

Bước sang năm 2022 với nhiều thách thức và cơ hội, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cục ĐKVN phát huy mạnh mẽ hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh về ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa đăng kiểm, giữ vững vị thế là cơ quan dẫn đầu ngành GTVT trong việc ứng dụng công nghệ mới.

Lưu ý với Cục ĐKVN về những bước tiến mới về công nghệ của phương tiện ngày nay, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhìn nhận, các dòng xe điện, xe không người lái,… đang dần trở thành xu hướng phát triển của phương tiện giao thông trong những năm tới. Vì vậy, Cục ĐKVN cần chủ động nghiên cứu các giải pháp để quản lý kiểm định các loại hình phương tiện này. Cùng với đó, phải chú trọng tới mô hình trung tâm đăng kiểm quản lý số.

4
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Trần Kỳ Hình - nguyên Cục trưởng Cục ĐKVN

Nâng cao toàn diện chất lượng

Trước đó, báo cáo tại Hội nghị, ông Đặng Việt Hà – Cục trưởng Cục ĐKVN cho biết, trong năm qua, với việc tiếp tục thực hiện quyết liệt Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 12/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và phòng, chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện GTVT và các nghị quyết khác về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp.

"Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GTVT, sự giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ và các cơ quan liên quan, công tác đăng kiểm tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, được xã hội và người dân đồng tình, ghi nhận và đánh giá đã có sự đổi mới về chất lượng hoạt động đăng kiểm", Cục trưởng Đặng Việt Hà khẳng định.

3
Cục trưởng Cục ĐKVN Đặng Việt Hà trao giấy khen cho các đơn vị, tập thể lao động xuất sắc năm 2021

Đáng chú ý trong năm qua, thông qua công tác đăng kiểm đã tạo hàng rào kỹ thuật ngăn chặn nhập khẩu, sản xuất lắp ráp các phương tiện, thiết bị không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; ngăn chặn phương tiện hết niên hạn sử dụng lưu hành.

"Chất lượng phương tiện, thiết bị đã được nâng cao, không có phương tiện bị TNGT liên quan đến lỗi đăng kiểm kỹ thuật; đội tàu biển Việt Nam tiếp tục được duy trì trong danh sách trắng của Tokyo-MOU", Cục trưởng Đặng Việt Hà cho biết.

Mặt khác, Ban lãnh đạo Cục ĐKVN đã chú trọng tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài.

Bước vào năm 2022 với nhiều thách thức, Cục ĐKVN sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tựu đã đạt được năm 2021, quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2022, tạo tiền đề hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, thực hiện thắng lợi 3 đột phá trong lĩnh vực đăng kiểm đã được Đại hội Đảng bộ Cục ĐKVN lần thứ XXVII (nhiệm kỳ 2020-2025) đề ra. Đặc biệt trong đó là hoàn thiện thể chế, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị kiểm định.

Ý kiến của bạn

Bình luận