Thời gian sử dụng một đời xe của người Mỹ lên tới hơn 12 năm

Đánh giá 17/06/2021 15:05

Đại dịch Covid-19 là một phần nguyên nhân khiến người tiêu dùng Mỹ giảm nhu cầu đổi xe mới, làm tăng thêm thời gian sở hữu xe so với trước đây.

gmtoyotaus0601
Lượng xe mới bán ra tại Mỹ giảm mạnh trước tác động của đại dịch Covid-19 - Ảnh: TTXVN.

Số liệu nghiên cứu vừa được hãng tin Reuters đăng tải cho thấy thời gian sở hữu một đời xe của người tiêu dùng Mỹ đã tăng thêm trong vòng 2 năm qua và lên mức 12,1 năm, cao nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Mỹ, tính đến trước khi Covid-19 xuất hiện.

Đại dịch đã làm thay đổi thói quen sống cũng như kéo giảm đáng kể thời gian sử dụng xe hằng ngày của người dẫn Mỹ. Thời gian di chuyển trung bình của mỗi chiếc xe từ khi Covid-19 bùng phát đã giảm xuống chỉ còn khoảng 30% so với trước đây.

Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng khiến ngành công nghiệp ô tô Mỹ gián đoạn vì thiếu linh kiện sản xuất và nhiều hãng xe phải cho nhân viên nghỉ ở nhà để chống dịch. Điều này kéo theo nguồn cung xe mới bị giảm, khiến giá xe leo thang từ cuối năm 2020.

Chính bởi vậy, thay vì mua hoặc đổi xe mới, người tiêu dùng Mỹ có xu hướng lựa chọn xe đã qua sử dụng cho nhu cầu di chuyển cơ bản. Tuy nhiên, thị trường xe cũ tại Mỹ cũng đang liên tục tăng giá, bởi lượng người bán xe đang sử dụng trong giai đoạn kinh tế khó khăn cũng giảm rất mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận