Thông tin khách hàng của Volkswagen và Audi bị đánh cắp

Lái xe an toàn 02/07/2021 11:53

Hơn 3,3 triệu thông tin cá nhân khách hàng của Volkswagen và Audi đã bị đánh cắp sau khi hệ thống dữ liệu của hai thương hiệu xe Đức bị tấn công.

60c3d2f0a2aaa
Hơn 3,3 triệu dữ liệu khách hàng của Volkswagen và Audi bị đánh cắp - Ảnh: Montana.

Vụ tấn công vào hệ thống dữ liệu lữu trữ của Volkswagen và Audi diễn ra vào tháng 6, đã khiến hơn 3,3 triệu thông tin cá nhân khách hàng của hai thương hiệu xe Đức tại Mỹ và Canada bị lộ, hãng tin CNN đăng tải.

Theo đó, dữ liệu bị đánh cắp hầu hết là số điện thoại, địa chỉ email, thông tin phương tiện,... của khách hàng từ năm 2014 đến 2019. Ngoài ra, còn có một số thông tin nhạy cảm của khách hàng bị lọt lộ như số giấy phép lái xe, số BHXH, ngày sinh và số tài khoản Volkswagen hoặc Audi.

Theo thống kê ban đầu, có tới hơn 90.000 khách hàng của Volkswagen và Audi bị lộ nhiều thông tin nhạy cảm. Ngay sau khi sự việc xảy ra Volkswagen lập tức thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng nhằm cảnh báo việc đề phòng các email, cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ.

Bên cạnh đó, Volkswagen đang đã nâng cấp dịch vụ giám sát và bảo vệ tín dụng, đồng thời chi 1 triệu USD bảo hiểm chống lại hành vi trộm cắp danh tính.

Ý kiến của bạn

Bình luận