Thông xe cầu Hưng Hà và đường nối hai cao tốc lớn

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/01/2019 06:43

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát lệnh chính thức thông xe cầu Hưng Hà và tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.


54F9A265-AE67-48F2-8CB0-64E4AC984164.
Thủ tướng và các đại biểu cắt băng thông xe cầu Hưng Hà

Ngày 26/1, Bộ GTVT và chính quyền hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam đã tổ chức thông xe chính thức Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Hưng Hà và tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, mở cánh cửa để hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam thu hút đầu tư, phát triển KT-XH.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn văn Phóng cho biết cầu Hưng Hà vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu nối hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam có điểm đầu tại Km 24+950 (thuộc xã Phương Chiểu, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) giao cắt với QL39 (Km 38+732 - QL39), điểm cuối tại Km 32+259.98 (thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Trong đó, phạm vi xây dựng cầu Hưng Hà dài 2,1km, đoạn đường dẫn phía Hưng Yên 2,11km và đường dẫn phía Hà Nam 1,88km.

Dự án được khởi công vào tháng 5/2016. Theo hợp đồng, Dự án sẽ hoàn thành trong 36 tháng, kết thúc vào tháng 5/2019. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, của chính quyền hai tỉnh Hưng Yên Hà Nam cũng như sự ủng hộ của nhân dân 30 xã vùng Dự án trong công tác giải phóng mặt bằng, các hạng mục của Dự án đã hoàn thành, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật để thông xe đưa vào khai thác, vượt tiến độ 5 tháng so với hợp đồng.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Phóng, đây là công trình có quy mô lớn và có ý nghĩa rất quan trọng. Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ kết nối và nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tạo động lực lớn để phát triển KT-XH của hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung.

174C2F3B-4081-4252-919F-FFCDC17D590F.
Thủ tướng phát biểu tại lễ thông xe 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Bộ GTVT, chính quyền 2 tỉnh Hưng Yên, Hà Nam đã quyết liệt trong chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, các đơn vị xây dựng, tư vấn đã bám sát công trường nỗ lực thi công đảm bảo chất lượng công trình vượt thời gian 5 tháng. Nhân dịp này, Thủ tướng cũng cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Hàn Quốc về nguồn vốn để thực hiện Dự án.

Đánh giá tuyến đường kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình và cầu Hưng Hà như một gạch ngang của chữ A kết nối không chỉ hai cao tốc mà cả các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và chính quyền hai tỉnh Hưng Yên Hà Nam tiếp tục hoàn thiện các công trình phụ trợ, chấp hành nghiêm quy định pháp luật trong quản lý khai thác để vận hành công trình thông suốt, hiệu quả, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm nguồn vốn để triển khai khai giai đoạn 2 của Dự án.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ GTVT, Công an và 2 tỉnh Hưng Yên, Hà Nam đảm bảo an toàn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn giao thông để khai thác hiệu quả các công trình. "Các dự án đưa vào khai thác sẽ kết nối và nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tạo động lực lớn để phát triển KT-XH của hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung. Hai bên tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cần có sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đô thị để Hà Nam và Hưng Yên có sức bật mới khi có giao thông thuận lợi", Thủ tướng cho biết.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh chính thức thông xe cầu Hưng Hà và tuyến đường kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Ý kiến của bạn

Bình luận