Tuyến đường vành đai phía Tây TP. Đà Nẵng có chiều dài 19,2 km, mặt cắt ngang 41 m với bốn làn xe rộng 15 m. Vỉa hè mỗi bên 5,5 m, dải phân cách rộng 15 m dự phòng cho việc mở rộng làn xe sau này, vận tốc thiết kế 60 km/h, mặt đường cấp cao A1.
Đường vành đai phía Tây khởi công tháng 10/2018, là tuyến đường mở mới đi qua 5 xã của huyện Hòa Vang là Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Khương, Hòa Ninh và Hòa Liên. Khối lượng hộ dân phải di dời giải tỏa rất lớn (1.607 hộ dân, 1.176 mồ mả), diện tích thu hồi đất hơn 97 ha.
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, việc triển khai xây dựng công trình gặp không ít khó khăn, thách thức. Với đặc điểm công trình có nhiều đoạn đi qua địa hình đồi núi phức tạp, khối lượng đào đắp lớn, địa chất thay đổi, sạt lở ta luy qua các đợt mưa kéo dài. Thời gian thi công trong đại dịch Covid-19 kéo dài và sự biến động về giá nguyên vật liệu, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công.
"Cùng với tuyến đường vành đai phía Nam, công trình đường vành đai phía Tây hoàn thành đã khớp nối hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai bao quanh thành phố Đà Nẵng. Kết nối mạng lưới giao thông thành phố với giao thông khu vực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên thông qua các tuyến đường QL1, QL14B, đường Hồ Chí Minh và hệ thống đường trục ngang của TP. Đà Nẵng...
Cùng với Cảng Liên Chiểu, tuyến đường vành đai phía Tây đã mở ra những động lực mới phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây TP. Đà Nẵng và góp phần làm thay đổi đáng kể bộ mặt giao thông huyện Hoà Vang", ông Chinh nhấn mạnh.
Một số hình ảnh về đường vành đai phía Tây TP. Đà Nẵng
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.