Thử nghiệm thành công cây cầu mở ra, gấp vào trong vòng 5 phút

Sản phẩm 05/08/2015 06:30

Chiếc cầu xếp này đảm bảo đầy đủ chức năng của một cây cầu bê tông bình thường nhưng chỉ mất có 5 phút để gập lại, mở ra.

Cầu xếp tự động
Các xe ô tô có thể lưu thông nhẹ nhàng trên MB4.0

Nhật Bản vừa thử nghiệm thành công thiết bị cầu xếp tự động dùng trong các trường hợp khẩn cấp.

Cầu xếp tự động phiên bản 4.0 (MB4.0) là đứa con của Tiến sỹ Ichiro Ario - Trợ lý giáo sư tại Viện Kỹ thuật, Đại học Hiroshima (Nhật Bản). Tiến sỹ Ario đã công bố kết quả cuộc thử nghiệm gần đây nhất về MB4.0 tại hội nghị chuyên đề của Hiệp hội Kỹ sư dân dụng (JSCE) diễn ra vào tháng 6 vừa qua.

MB4.0 là một dạng cầu gấp kiểu mới. Thiết kế dựa trên nguyên lý của chiếc kéo giúp nó có thể thu gọn và mở ra một cách dễ dàng. Thiết kế chữ X không chỉ linh hoạt mà còn có sức nâng đỡ rất tốt. Ý tưởng về chiếc cầu này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật Bản.

Tiến sỹ Ario phát triển MB4.0 với mong muốn tạo ra một loại cầu robot, vừa đảm bảo đầy đủ chức năng của một cây cầu, lại vừa gọn nhẹ, linh hoạt. Loại cầu này không cần bất kỳ nền tảng nào để nâng đỡ cũng như không cần huy động nhiều nhân công, cần cẩu để lắp đặt. Đặc biệt, theo Tiến sỹ Ario, nó chỉ mất khoảng 5 phút để mở ra hoàn toàn và phục vụ giao thông. Điều này đặc biệt hữu ích trong những tình huống hiểm nghèo, khi mà yếu tố thời gian có thể quyết định sinh mạng của con người.

Ý kiến của bạn

Bình luận