Thứ trưởng Nguyễn Nhật kiểm tra tiến độ thi công Quốc lộ 38

Thị trường 11/07/2015 11:11

Ngày 9/7, đồng chí Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã kiểm tra hiện trường và làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh về Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối QL1 với QL5 qua tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương theo hình thức Hợp đồng BOT. Cùng kiểm tra với đoàn công tác của Bộ GTVT có đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh.

6 (1)
Các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT, UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra hiện trường Dự án

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối QL1 với QL5 có chiều dài 32,8 km, (đoạn qua tỉnh Bắc Ninh dài 22,5 km), tổng mức đầu tư gần 1.680 tỷ đồng được triển khai từ tháng 7/2014. Đến nay, khối lượng thi công đạt 12,3%, hiện vẫn đang vướng mắc về mặt bằng thi công. Đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, UBND tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo các địa phương tích cực triển khai công tác đền bù, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư; phấn đấu đến 20/7 bàn giao toàn bộ phần diện tích đất nông nghiệp, đến 30/7 sẽ thực hiện cơ bản xong công tác GPMB và bàn giao cho các đơn vị thi công. Kết thúc việc kiểm tra hiện trường, đoàn công tác của Bộ GTVT  làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh và các ngành, địa phương liên quan của 2 tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương.

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị, địa phương, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường khẳng định tỉnh Bắc Ninh sẽ bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư và đơn vị thi công theo đúng thời gian cam kết; đề nghị các cơ quan của Bộ GTVT và nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc cấp kinh phí hỗ trợ GPMB kịp thời, hỗ trợ phần đào hố móng trong việc di chuyển các công trình hạ tầng trong phạm vi Dự án; Bộ GTVT cần có ý kiến chính thức đối với việc đền bù di chuyển đường điện trong phạm vi dự án để tỉnh có căn cứ thực hiện; những vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư cần trao đổi cụ thể với UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở GTVT để có biện pháp giải quyết.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra và làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định: “Chủ trương kêu gọi xã hội hóa nguồn vốn đầu tư các công trình hạ tầng GTVT là một hình thức đúng, sẽ được Bộ tiếp tục triển khai. Đối với Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn Bắc Ninh- Hải Dương, Thứ trưởng yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần thực sự cầu thị, làm tốt công tác dân vận trong GPMB, tạo sự ổn định chính trị- xã hội ở các địa phương. Yêu cầu chủ đầu tư chuẩn bị đủ nguồn vốn cho dự án, các nhà thầu thi công cần lập tiến độ chi tiết, xác định thời gian hoàn thành dự án; chú trọng chất lượng công trình cũng như việc bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công. Đề nghị chính quyền, ngành GTVT 2 tỉnh kết hợp chặt chẽ với chủ đầu tư dự án trong công tác GPMB, thực hiện bồi thường, hỗ trợ GPMB cần chính xác, minh bạch, nghiêm túc; phối hợp giám sát chặt chẽ chất lượng, tiến độ, công tác bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường của Dự án".

Ý kiến của bạn

Bình luận