Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng nút giao An Phú là biểu tượng TP.HCM

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/07/2022 13:51

Thủ tướng cho rằng xây dựng nút giao An Phú không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà phải chú ý tạo điểm nhấn biểu tượng cho TP.HCM.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng xây dựng nút giao An Phú không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà phải chú ý tạo điểm nhấn biểu tượng cho TP.HCM. (Ảnh  Nhật  Bắc)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng xây dựng nút giao An Phú không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà phải chú ý tạo điểm nhấn biểu tượng cho TP.HCM. (Ảnh Nhật Bắc)

Ngày 27/7, sau khi đi thị sát tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến khảo sát tại nút giao An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Đón tiếp đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính có lãnh đạo TP.HCM gồm Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố cùng tham dự.

Báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính về tiến độ triển khai thực hiện dự án, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết: “Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức là một trong các dự án trọng điểm của ngành giao thông thành phố giai đoạn 2021-2025 với kỳ vọng giúp giảm ùn tắc cho tuyến đường vào cảng Cát Lái (đường Đồng Văn Cống) và giao thông khu vực cửa ngõ phía đông, kết nối thuận lợi với sân bay quốc tế Long Thành khi sân bay hoàn thành và đưa vào khai thác".

Đồng thời, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông khu vực TP Thủ Đức nói riêng, TP.HCM nói chung. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào tháng 10/2022, phấn đấu hoàn thành vào dịp 30/4/2025, nhân dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, ông Phúc cho biết thêm.

Tại buổi thị sát, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị TP.HCM triển khai dự án xây dựng nút giao An Phú theo hướng không chỉ giải quyết vấn đề giao thông, bảo đảm các yếu tố kỹ thuật mà còn chú ý cả về mặt mỹ thuật, tạo điểm nhấn ấn tượng, xứng tầm về kiến trúc, một biểu tượng của TP.HCM và TP Thủ Đức.

Dự án này sẽ có giá trị lâu dài trong tương lai, khai thác, phát triển giá trị du lịch và các dịch vụ. Theo đó, khu vực này cần làm tốt công tác quy hoạch, khai thác tốt không gian, trong đó có không gian ngầm tại khu vực đắc địa, có giá trị rất lớn này.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Lòng đất và không gian phía trên phải tận dụng tối đa. Tháp này phải hoành tráng, cao hơn, to đẹp hơn. Có thể mất 1 nghìn tỷ thì một ngày TP.HCM có thể làm ra được. Còn nếu chúng ta để công trình này không xứng tầm với Thành phố, thì ít ra phải mất 50 đến 60 năm nữa. Cho nên phải tiếp tục đề nghị kiến trúc từ nền tảng nâng cấp lên đẹp hơn, hoành tráng hơn và thực sự là điểm nhấn về mặt kiến trúc và là một sản phẩm du lịch, một biểu tượng của thành phố Thủ Đức”.

Ý kiến của bạn

Bình luận