Các tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB.
Đường bộSở GTVT TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM ban hành danh mục các công trình giao thông trọng điểm năm 2023 gồm 33 dự án với tổng mức đầu tư hơn 245.000 tỷ đồng.
Xã hộiMới được sửa chữa và đang trong thời gian bảo hành, thế nhưng tuyến đường đi Hòn Bà, đoạn qua xã Suối Cát (Cam Lâm, Khánh Hòa) lại xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn trong việc đi lại, nguy cơ mất ATGT.
An toàn giao thôngLãnh đạo Ban QLDA2 đề nghị ngay sau lễ ký kết hợp đồng, nhà thầu CIENCO4 cần tập trung huy động máy móc, thiết bị, nhân lực đến công trường để triển khai thi công gói thầu đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.
Đường bộDự án QL279 đoạn Việt Vinh - Nghĩa Đô tỉnh Hà Giang và dự án QL21B đoạn Km41+00 - Km57+950 tỉnh Hà Nam có tiến độ thi công, giải ngân rất chậm, việc điều chuyến vốn, kéo dài tiến độ thi công sang năm 2023 là rất khó thực hiện.
Đường bộĐã có một thời, thi đỗ và theo học nhóm ngành GTVT, đặc biệt là những khoa “hot” của Trường Đại học GTVT là niềm mơ ước của biết bao sinh viên. Thế nhưng giờ đây, nhiều chuyên ngành, nhiều khoa không còn là sự lựa chọn của người học, thậm chí là gặp khó trong tuyển sinh.
Tiêu điểm thángNhững năm qua, trên nhiều công trình, dự án giao thông trọng điểm, những vấn đề kỹ thuật phức tạp về vật liệu, công nghệ, kết cấu công trình giao thông, hình ảnh PGS. TS. Tống Trần Tùng đã trở nên thân thuộc khi ông luôn có mặt để tham góp ý kiến, đưa ra những phân tích, nhận định, phản biện hữu ích giúp các đơn vị kịp thời
Tiêu điểm thángĐoàn kiểm tra của Bộ GTVT sẽ kiểm tra về nhân sự, bộ máy điều hành; kiểm tra về các tồn tại liên quan đến xử lý kỹ thuật, khối lượng điều chỉnh, phát sinh làm chậm tiến độ, chậm giải ngân của dự án,…
Đường bộBộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các chủ đầu tư, ban quản lý dự án làm rõ nguyên nhân đề xuất tăng/giảm nhu cầu so với kế hoạch năm đã được giao của từng dự án.
Đường bộThực hiện các dự án cấp bách xây dựng đường cao tốc Bắc- Nam, nhiều địa phương, nhất là tại các tỉnh ĐBSCL gặp khó nguồn vật liệu đắp nền đường. Trong khi với bờ biển dài hơn 3000 km, dày đặc luồng cửa biển, cửa sông trữ lượng cát biển khổng lồ có thể khai thác làm vật liệu đắp nền thay thế.
Đường bộ