Hàng trăm hành khách ngỡ ngàng khi xuống sân bay nhưng không nhận được hành lý. |
Phản ánh với PV, nhiều hành khách đi hãng máy bay Jetstar mang số hiệu BL 621 cho biết, chuyến bay cất cánh lúc 22h đêm 5/2 tại sân bay Osaka (Nhật Bản), đến 3h20 sáng 6/2 đáp xuống Nội Bài. Tuy nhiên, sau đó khách đến cửa nhà ga để làm thủ tục check out thì toàn bộ hành khách không có người nào được nhận lại hành lý dù trước đó đã làm thủ tục ký gửi.
Lúc 14h cùng ngày trao đổi với PV, anh Đoàn Thế Dự, quê ở huyện Tân Yên - Bắc Giang cho hay: "Tối hôm qua chuyến bay đã bị delay 2 tiếng đồng hồ, sau hơn 5 tiếng đồng hồ chúng tôi về đến Nội Bài vào sáng nay lúc 3h20. Tuy nhiên, toàn bộ khoảng 110 người đã không nhận được hành lý. Chúng tôi chờ đợi đến giờ làm việc, nhưng đến thời điểm hiện tại theo tôi được biết mới có khoảng 10 người nhận được hành lý nhưng cũng có người bị thiếu".
Anh Dự cho biết, cá nhân anh ký gửi 2 chiếc vali với trọng lượng 75kg nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được hành lý.
"Tôi mua vé chung cùng với một người bạn, mỗi người được mua 40kg, và tôi đã mua 2 vé, tính ra tiền Việt là 1,2 triệu đồng/1 vali. Thế nhưng, nhiều giờ chờ đợi ở Nội Bài, đến bây giờ tôi vẫn chưa nhận được, hãng họ giải thích cũng chưa rõ ràng. Điều quan trọng là nhiều tài sản trong hành lý rất cần thiết để về chuẩn bị ăn Tết".
Theo hành khách, nhân viên lễ tân tại nhà ga T2 Nội Bài giải thích lý do mọi người không nhận được hành lý vì phía bên Nhật Bản "hạ tải" để cân bằng chuyến bay và đảm bảo an toàn cho hành khách.
Anh Dự cho biết thêm, sau khi rất nhiều hành khách bức xúc phản ánh, một nhân viên của hãng hàng không đã lập biên bản và giải thích: "Toàn bộ hành lý của quý khách đang ở một chuyến khác, nhưng đến giờ này vẫn chưa có lịch bay cụ thể. Khách có thể để lại địa chỉ để nhân viên sẽ chuyển đến tận nhà khi hành lý về đến Việt Nam".
Tuy vậy, rất nhiều hành khách đều bày tỏ sự không hài lòng vì đã không nhận được bất kỳ thông báo nào trong suốt hành trình về đến Việt Nam. Điều khiến nhiều người lo lắng là những hành lý mang theo, ngoài tài sản cá nhân còn có cả thực phẩm, nếu chưa thể xác định được chính xác khi nào mới nhận lại được thì không biết điều gì sẽ xảy ra.
Cắt hành lý sang chuyến bay khác để đảm bảo an toàn
Sáng 7/2, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific đã có trả lời chính thức bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, 110 hành khách trên chuyến bay BL621 từ Osaka (Nhật Bản) về Việt Nam vào ngày 5/2 của hãng đã bị mất toàn bộ hành lý.
Theo đại diện Jetstar Pacific, tối 5/2 chuyến bay BL621 theo kế hoạch sẽ khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình.
Sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.
Do đó, để bảo đảm an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc nạp thêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka của Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho hành khách.
"Số hành lý đó sáng 6/2 đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách. Hãng sẽ có trách nhiệm bàn giao cho khách", đại diện Jetstar thông tin.
Ngay sau khi hành lý về đến Việt Nam chiều 6/2, Jetstar đã triển khai bàn giao cho khách, một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong hôm nay 7/2.
Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm chia sẻ cùng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.