Chiếc máy bay này có thể ở trên không trong thời gian tối đa là ba giờ |
Máy bay huấn luyện tiên tiến được phát triển bởi công ty H55 của Thụy Sĩ kết hợp với nhà sản xuất máy bay BRM Aero dựa trên chiếc Bristell NG 5 hạng nhẹ của Séc, được sản xuất hàng loạt với động cơ piston Rotax 912. Trong quá trình cải tiến, pin, hệ thống điều khiển mới và động cơ điện có cánh quạt ba cánh được lắp đặt trên máy bay. Máy bay có chiều dài 6,5 mét với sải cánh 8,1 mét. Trọng lượng cất cánh tối đa 850 kg với tải trọng 200 kg.
Với nguyên bản được trang bị động cơ thông thường, chi phí cho một giờ bay là 85 đô la, còn giờ bay của Bristell Energic chỉ là 7 đô la, giúp giảm đáng kể chi phí vận hành do đó giảm chi phí đào tạo phi công.
Theo các nhà phát triển, một chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện với một lần sạc pin có khả năng ở trên không trung hơn 1,5 giờ và mất khoảng một giờ để sạc lại. Thực tế cho thấy thời lượng của các lớp học trên không không quá một giờ, do đó máy bay này rất lý tưởng cho việc đào tạo phi công.
Trước đó, có thông tin rằng hãng sản xuất máy bay Bye Aerospace của Mỹ hồi tháng 4 năm ngoái đã bắt đầu thử nghiệm máy bay huấn luyện chạy bằng điện Sun Flyer 2, dự kiến sẽ được sử dụng cho việc đào tạo phi công hàng không dân dụng. Theo các nhà phát triển, chiếc máy bay này có thể ở trên không trong thời gian tối đa là ba giờ và chi phí cho một giờ hoạt động của chiếc máy bay điện này sẽ không vượt quá 3 đô la.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.