Tiếp tục bình ổn giá xếp dỡ container cảng Cái Mép-Thị Vải

Chính trị 01/08/2015 08:16

Ngày 31/7, Chính phủ đã tiến hành phiên họp thường kỳ tháng 7 để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và xây dựng pháp luật.

 

Tiếp tục bình ổn giá xếp dỡ container cảng Cái Mép
 

Trong phiên họp sáng nay, Chính phủ đã nhất trí cho phép tiếp tục bình ổn giá dịch vụ xếp dỡ container tại các cảng thuộc khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải, thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bằng biện pháp định giá tối thiểu chậm nhất đến ngày 30/6/2017. Các thành viên Chính phủ nhấn mạnh đây chỉ là biện pháp tình thế trước mắt, còn về lâu dài giá dịch vụ ở đây cần phải theo cơ chế thị trường chứ không thể bằng các biện pháp hành chính của Nhà nước cũng như phải có các biện pháp tổng thể để đưa khu vực này thành cảng trung chuyển quốc tế.

Theo Bộ Tài chính, việc định giá tối thiểu trong 2 năm qua đã giúp không để giá dịch vụ xuống quá thấp do khu vực này có quá nhiều cảng dẫn đến việc các doanh nghiệp cạnh tranh bằng cách hạ giá dịch vụ xếp dỡ container xuống quá thấp.

Cũng trong phiên họp này, Chính phủ đã cho ý kiến vào Báo cáo về tổng thể biên chế, số lượng kiểm sát viên, cơ cấu tỷ lệ các ngạch kiểm sát viên tại mỗi cấp Viện kiểm sát và số lượng, cơ cấu, tỷ lệ các ngạch điều tra viên của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Chính phủ cũng cho ý kiến vào dự án Luật dược (sửa đổi) và Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi). Theo đó, Chính phủ thống nhất trình Quốc hội dự thảo Luật quy định tuổi của trẻ em là dưới 18 tuổi. Việc quy định này sẽ phù hợp với Công ước của LHQ về quyền trẻ em và các đạo luật chuyên ngành khác của Việt Nam.

Chiều nay, Chính phủ sẽ tiếp tục phiên họp thường kỳ để thảo luận về tình hình kinh tế xã hội tháng 7 và từ đầu năm đến nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận