Khi tiếp viên hàng không chào đón bạn trên máy bay, họ không chỉ đơn thuần mỉm cười với bạn. Ngành hàng không vốn luôn có những tình huống cần liên tục cảnh giác để đảm bảo an toàn bay. Đội ngũ tiếp viên cần để ý đến hành khách từ những phút đầu và ý thức rõ ràng về mỗi hành khách bước qua cửa máy bay. Họ cần biết gì ở bạn? Sau đây là những điều tiếp viên hàng không sẽ để ý đầu tiên do chính họ tiết lộ.
Họ xem thử bạn có bị ốm không: Nếu hành khách trông nhợt nhạt, ốm yếu, tiếp viên hàng không có thể từ chối bạn lên máy bay, vì không muốn phát tán vi trùng cúm trong một không gian kín và truyền cho người khác. Một tiếp viên hơn 20 năm trong nghề của hãng hàng không Condor (Đức) tiết lộ: "Khi tôi nói lời chào mừng hành khách lên máy bay, cũng là lúc tôi sẽ lắng nghe cách họ phản ứng".
Trên thực tế, không ai muốn các vấn đề y tế nghiêm trọng lại xảy ra giữa không trung. Giải quyết vấn đề xảy ra trên mặt đất luôn là lựa chọn ưu tiên. Dù các tiếp viên hàng không đều được huấn luyện sơ cấp cứu cơ bản, nhưng rõ ràng, họ không thể chẩn đoán hay điều trị như một bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm.
Họ xem thử bạn có say rượu không: Hành khách say rượu có thể bị từ chối lên máy bay. Tiếp viên hàng không thường dựa vào ấn tượng đầu tiên khi gặp hành khách để quyết định có nên từ chối họ hay không, vì điều đó nguy hiểm cho an toàn bay. Nguy cơ từ những hành khách khó kiểm soát bản thân trong trạng thái say xỉn là rất lớn.
Họ xem thử bạn có... vạm vỡ không: Các tiếp viên hàng không thường sẽ chú ý đến những hành khách cơ bắp, vạm vỡ, thể chất mạnh mẽ... để ghi nhớ khuôn mặt, vị trí ngồi. Trong những trường hợp cần thiết, ví dụ như xảy ra các cuộc tấn công trên chuyến bay, họ sẽ yêu cầu sự giúp đỡ từ những hành khách này một cách công khai hoặc kín đáo để có thể kiềm chế một hành khách gây rối.
Họ xem thử bạn có khả năng là một nhân viên trong ngành không: Có một thực tế là, các tiếp viên hàng không sẽ cố gắng tìm hiểu xem có bất kỳ hành khách nào trên chuyến bay là nhân viên của hãng hàng không hay không, đặc biệt là các thành viên phi hành đoàn được đào tạo về quy trình trên máy bay.
Trong những trường hợp khẩn cấp, những hành khách biết cách cùng tổ tiếp viên xử lý tình huống là rất quý giá. Ngay lập tức, nếu tiếp viên hàng không nhớ mặt và biết người cần tìm đang ngồi đâu, họ sẽ đến, nhờ sự giúp đỡ.
Họ xem thử bạn có sợ hãi hay lo lắng không: Với một số hành khách có hội chứng sợ bay, cảm giác sợ hãi, lo lắng hay bất an là điều không tránh khỏi. Các tiếp viên hàng không sẽ chú ý quan sát bạn có rơi vào trường hợp này không, để có thể kịp đưa ra một lời an ủi hay động viên, khuyến khích.
Họ xem thử bạn có phải là người khuyết tật không: Nếu là người khuyết tật, bạn không nên ngồi cạnh lối thoát hiểm. Các tiếp viên hàng không cần biết điều này để đảm bảo hành khách có đủ khả năng nâng được vật nặng gần 30 kg hoặc mở một cánh cửa nặng hơn thế, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, họ cũng cần biết tình trạng của bạn để kịp hỗ trợ thêm trong những trường hợp khẩn cấp, giúp bạn không bị bỏ lại phía sau.
Họ xem thử bạn có đang cố gắng làm điều gì bất hợp pháp không: Những tình huống như hành khách tìm cách giấu thú cưng hay chai rượu không được phép mang theo trong túi xách... không thể tránh khỏi trên các chuyến bay. Tiếp viên hàng không luôn cần cảnh giác và nhận thức điều đó để kịp thời xử lý.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.