Tìm hiểu các trường trung học nội trú ở Mỹ

14/07/2016 15:21

Người trong cuộc sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp thông tin về môi trường học tập của các trường trung học nội trú ở Mỹ đến phụ huynh và học sinh.

16-9-201446-4754-1410925001-1353-1468464806
Trường nội trú cung cấp nền tảng kiến thức vững, môi trường học tập tích cực, hướng đến phát triển các kỹ năng mềm khác như: quản lý thời gian, tính tự lập và khả năng lãnh đạo. 

Hội thảo US Boarding School Conference (UBSC) được tổ chức ngày 7/8 tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn (TP HCM) nhằm giúp các phụ huynh và học sinh thấy rõ hệ thống nội trú ở Mỹ, đời sống tại trường cũng như quá trình nộp đơn vào các trường này.

Theo ban tổ chức, du học đã trở nên rất phổ biến với cộng đồng học sinh Việt Nam. Dù được học tập ở Mỹ là giấc mơ của nhiều bạn trẻ nhưng không phải ai cũng am hiểu rõ về hệ thống trường nội trú. Tại hội thảo, phụ huynh và học sinh sẽ có cơ hội tìm hiểu về môi trường học tập của các trường trung học nội trú ở Mỹ, nghe kinh nghiệm từ chính học sinh tại những ngôi trường này.

Ngoài ra, hội thảo còn bao gồm nhiều cuộc thảo luận giúp mọi người có cách nhìn thực tế nhất về quá trình du học. Qua đó, phụ huynh sẽ hiểu rõ và an tâm hơn khi gửi gắm con mình tại một đất nước xa lạ.

Đang học tại trường nội trú ở Mỹ, Hoàng Vũ Sao Mai (17 tuổi) cho biết, trước khi qua học đã từng có những tưởng tượng không tốt về nơi này. Song, khác với những gì Mai nghĩ, trường nội trú đã cho em một cơ hội tuyệt vời để khám phá những giới hạn của bản thân.

"Học ở trường nội trú cũng giúp em hiểu rõ hơn về sự cần thiết của tính kỷ luật và tự giác. Sau hai năm học, em cảm thấy hài lòng về cách giảng dạy cũng như quản lý của trường. Em rất háo hức được chia sẻ trải nghiệm của bản thân, qua đó bác bỏ những ý kiến sai lệch của học sinh Việt Nam về trường nội trú", nữ sinh nói.

UBSC là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi những học sinh Việt Nam đang học tập tại các trường nội trú hàng đầu của Mỹ. Sau thành công của buổi hội thảo đầu tiên vào năm 2015, UBSC quyết định quay trở lại với mong muốn giúp các bạn học sinh có cơ hội được học tập và trao đổi nền văn hoá tại Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận