Tỉnh Cà Mau yêu cầu sớm giám định nguyên nhân sập cầu Cái Đôi Vàm

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/12/2021 18:03

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan chức năng sớm hoàn thành việc giám định, làm rõ nguyên nhân sập cầu Cái Đôi Vàm.

IMG_7694
UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan chức năng sớm hoàn thành việc giám định làm rõ nguyên nhân sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm.

Ngày 27/12, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo. Đặc biệt, sớm hoàn thành việc giám định nguyên nhân dẫn đến sập để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan và xử lý nghiêm đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó tại buổi họp báo ngày 23/12, ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết: “Dự án cầu Cái Đôi Vàm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cầu nối giữa 2 bờ Nam - Bắc sông Cái Đôi Vàm. Công trình hoàn thành sẽ giúp việc giao thương trong nhân dân được dễ dàng. Nếu không xảy ra sự cố trên, cây cầu này sẽ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán năm 2022. Sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm đến thời điểm hiện tại chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân do phải chờ kết luận của Tổ điều tra sự cố công trình. "Khi có kết quả giám định, xác định lỗi của ai người đó sẽ chịu trách nhiệm theo quy định. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý, đánh giá nguyên nhân sự cố cũng như trách nhiệm các bên. Sau đó, chỉ đạo chủ đầu tư sớm hoàn thiện công trình.

Liên quan đến vụ sập cầu Cái Đôi Vàm, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Xây dựng những nội dung tổng quan về dự án, công trình cầu Cái Đôi Vàm; các tổ chức, cá nhân tham gia chủ yếu trong quá trình lập, thực hiện dự án; quy mô xây dựng, giải pháp thiết kế; tiến độ xây dựng công trình; diễn biến sự cố.

Ý kiến của bạn

Bình luận