Sở GTVT Hải Dương vừa có văn bản gửi Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi, đơn vị quản lý khai thác vận hành tuyến QL5) về phương án tổ chức giao thông, phân luồng phương tiện xe tải, xe khách từ xa tại nút giao Đại An (Km45+800) trên QL5 thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương. Đây là nút giao "điểm nóng" thường xuyên xảy ra ùn ứ, xung đột giao thông, nhất là vào giờ tan ca làm việc buổi chiều.
Theo đó, Sở GTVT Hải Dương thống nhất với giải pháp thiết kế, tổ chức, phân luồng giao thông từ xa mà Cục Đường bộ VN đã chấp thuận theo đề xuất của Công ty CP công nghệ và xây dựng giao thông.
Sở GTVT Hải Dương đề nghị Vidifi nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục để tổ chức, phân luồng giao thông tại nút giao trên. Cụ thể: nghiên cứu cho phép xe tải nhỏ lưu thông trên đường gom đoạn từ các nút giao phân luồng (cổng phụ số 2 và số 3) nhằm giảm tải trên tuyến dự kiến phân luồng trong Khu công nghiệp Đại An (đường Đỗ Bá Linh, chiều ngang mặt đường rộng 7,5m).
Bổ sung các biển báo cấm nhắc lại trên đường gom tại các vị trí giao cắt với đường trục Khu công nghiệp Đại An (đường Nhật Tân; đường nhánh đối diện với cầu vượt bộ hành trên QL5, cạnh cửa hàng xăng dầu; đường nhánh vào Công ty TNHH Orisel Việt Nam).
Bổ sung biển chỉ dẫn hướng đi tại các nút giao của đường dự kiến phân luồng (đường Đỗ Bá Linh) với các đường trục chính (cổng chính, cổng phụ số 2 và số 3) để các phương tiện đi được thuận lợi. Trong đó, xe tải có tải trọng lớn (lớn hơn 3,5 tấn) đi ra cổng chính Khu công nghiệp để rẽ đi Hải Phòng, Hà Nội.
Nghiên cứu xác định khu vực dừng chờ đèn tín hiệu từ Khu công nghiệp ra QL5; trong đó bố trí vạch 4.4 "Vạch kiểu mắt võng" để các phương tiện không dừng chờ đèn tín hiệu, chiếm dụng phần mặt đường cho các phương tiện từ QL5 rẽ vào Khu công nghiệp Đại An
Xem xét mở thêm điểm đấu nối Khu công nghiệp Đại An tại Km44+450 QL5 (vị trí cổng phụ số 2, cách vị trí nút giao hiện có tại cổng chính khoảng 1,3km) để giảm tại lưu lượng ra vào Khu công nghiệp Đại An tại nút giao hiện có (Km45+800/QL5); với kinh phí xây dựng nút giao đấu nối (gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng (nếu có)) do nhà đầu tư Khu công nghiệp Đại An thực hiện.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.