Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trao Quyết định cho ông Phạm Hồng Quang - Chủ tịch HĐTV TCT Cửu Long |
Chiều nay (23/9) thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, cùng Vụ TCCB đã triển khai công tác nhân sự tại TCT Đầu tư phát triển & Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long ( viết tắt TCT Cửu Long).
Theo đó Bộ trưởng Quyết định điều động ông Phạm Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm quyền Chủ tịch HĐTV; HĐTV Tổng công ty đã thống nhất giao ông Trần Văn Thi – Phó Tổng giám đốc, Thành viên HĐTV TCT làm quyền Tổng giám đốc kể từ ngày 21/9.
Bộ GTVT đồng ý để ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch HĐTV TCT Cửu Long chuyển công tác về Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam theo nguyện vọng cá nhân.
Ông Phạm Hồng Quang và ông Trần Văn Thi ra mắt trên cương vị mới |
Ban cán sự Đảng Bộ GTVT cũng thống nhất để ông Dương Tuấn Minh, thành viên HĐTV Tổng giám đốc TCT Cửu Long được thôi việc theo nguyện vọng cá nhân, giao HĐTV TCT Cửu Long không tiếp tục quy trình bổ nhiệm lại và không bổ nhiệm lại giữ chức Tổng giám đốc TCT đối với ông Minh kể từ ngày 21/9/2016.
Tại buổi lễ,Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh, giao nhiệm vụ cho quyền chủ tịch HĐTV và quyền Tổng giám đốc TCT Cửu Long, trong mọi hoàn cảnh phải đoàn kết, không lạm quyền, tôn trọng ý kiến tập thể. Và Thứ trưởng mong muốn toàn thể HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Trưởng phó các phòng Ban và các CBCNV TCT Cửu Long đồng lòng đoàn kết thì mọi việc sẽ được hoàn thành suôn sẻ.
TCT Cửu Long có số vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng được Bộ GTVT thành lập theo Quyết định số 1589/QĐ-BGTVT ngày 20/72011 trên cơ sở chuyển đổi Ban QLDA án Mỹ Thuận, Cty TNHH MTV QL& SC cầu đường 715 và Cty TNHH MTV Quản lý & Khai thác cầu Cần Thơ.
Trên thực tế TCT Cửu Long là một đơn vị quản lý dự án và đầu tư có thực lực của Bộ GTVT ở phía Nam với những dự án trọng điểm thành công như: cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ, cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, Nam Sông Hậu, Hành lang ven biển phía Nam. Sau sự kiện “PMU18” của ngành GTVT, ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc đã tích cực cải tổ mô hình “PMU” (Ban Mỹ Thuận) sang mô hình mới có quy mô rộng hơn để quản lý và đầu tư, kêu gọi vốn đầu tư.
Sau 5 năm đi vào hoạt động, Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu TCT Cửu Long tiến hành tái cơ cấu, thay đổi mô hình tổ chức để phù hợp hơn trong giai đoạn mới, tránh việc một người có quyền có thể lạm quyền, gây ảnh hưởng đến đơn vị, đến ngành GTVT.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.