Ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban QLDA7 nhận Huân chương Lao động Hạng III do Thứ trưởng Nguyễn Nhật thừa Ủy quyền chủ tịch nước trao. |
Ngày 28/12/2016 tại trụ sở Ban QLDA 7 – Q. Bình Thạnh – TPHCM, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã trao Huân chương lao động Hạng III cho ông Nguyễn Chung Khánh – Tổng giám đốc Ban QLDA7. Phần thưởng cao quý này ghi nhận công lao của ông Nguyễn Chung Khánh trong khoảng thời gian từ năm 2012 – 2015 đã lãnh đạo CBCNV Ban QLDA7 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong vòng 3 năm Ban QLDA 7 đã quản lý nhiều dự án với sản lượng hoàn thành gần 450 km bê tông nhựa nóng. Tiêu biểu là dự án BOT QL1A qua Khánh Hòa, QL50, QL91, QL1A, cầu Mỹ Lợi, cầu Cổ Chiên, cầu Long Bình, cầu Chợ Gạo, trong đó nhiều dự án vượt tiến độ, đạt yêu cầu cao về chất lượng, thẩm mỹ.
Ông Nguyễn Khắc Quân - Nguyên Phó TGĐ Ban QLDA7 nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. |
Nhân dịp này ông Nguyễn Khắc Quân- Nguyên Phó Tổng giám đốc Ban QLDA7 cũng vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những thành tích thời kỳ còn tại chức.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác Ban QLDA7 |
Tuy nhiên để tháo gỡ các khó khăn khách quan cho Ban QLDA7 trong thời gian tới, ông Nguyễn Chung Khánh đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với các Bộ ngành liên quan, Chính phủ điều chỉnh lại các định mức, giá, thể chế hiện đã lạc hậu không còn phù hợp, gây khó khăn khi có kiểm tra, kiểm toán. Hiện Ban Ban QLDA 7 đang còn các dự án dở dang do thiếu vốn như: Cầu Long Bình: thiếu 186/ 799 tỷ đồng, Sạt lở QL91 thiếu 245/406 tỷ đồng, cầu Cổ Chiên thiếu 854/2.040 tỷ đồng.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, năm 2017 Bộ GTVT cũng sẽ tiếp tục tập trung vào cải cách hành chính, xem xét các thể chế chính sách để có thể theo kịp thị trường trong xu thế phát triển hội nhập.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật chỉ đạo Ban QLDA7 chủ động tìm nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách đầu tư vào Hạ tầng giao thông |
Thứ trưởng nhấn mạnh, trong vòng 5 năm tới (2016-2020) Quốc hội duyệt vốn trung hạn cho phát triển hạ tầng giao thông chỉ vào khoảng 113.442 tỷ đồng, vay ODA ở mức 97.000 tỷ đồng, trái phiếu Chính phủ ở mức 75.000 tỷ đồng (trong đó 5.000 tỷ dành cho GPMB sân bay Long Thành, 45.000 tỷ đồng dành cho cao tốc Bắc - Nam).
Như vậy nguồn vốn cho các dự án phát triển giao thông rất hạn chế, Ban QLDA7 phải tự vận động như một doanh nghiệp thích ứng với nền kinh tế thị trường, chủ động, linh hoạt để tính toán dần chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp theo cơ chế thị trường. Doanh nghiệp thì có thể đi vay được, không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách. Nếu chỉ nhìn vào quản lý dự án thì con đường đi rất phía trước rất khó khăn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.