Để thực hiện đầu tư một dự án BOT nói chung phải trải qua nhiều công đoạn, từ lập hồ sơ đề xuất, quy hoạch, đánh giá tác động môi trường… đến giai đoạn đấu thầu theo quy định pháp luật, nhanh nhất cũng phải 3 năm.
Ý kiến phản biệnVề lâu dài Ban QLDA 7 cần sớm chuyển sang doanh nghiệp để làm nhà đầu tư hạ tầng thay vì chỉ quản lý dự án giao thông nhà nước.
Hiện dự án cầu Cổ Chiên đã được đưa vào khai thác thu phí từ tháng 9, riêng đường dẫn vào cầu vẫn đang gặp khó khăn về kinh phí bù lún.
Đó là kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trong báo cáo kiểm toán dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên (nối Trà Vinh - Bến Tre) vừa được cơ quan này thực hiện.
Thị trườngBộ Giao thông vận tải vừa có đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi phương thức đầu tư dự án xây dựng cầu Đại Ngãi sang sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản.
Thị trườngNhiều xe máy bất thình lình quay đầu ngay trên cầu, ôtô thì vô tư lấn hẳn sang làn đường chiều ngược lại phóng vù vù khiến người đi đường "xanh mặt".
Ý kiếnBộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 136/2015/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Cổ Chiên, quốc lộ 60, tỉnh Trà Vinh.
Doanh nghiệpTừ khi thông xe cầu Cổ Chiên (nối tỉnh Bến Tre - Trà Vinh) đến nay, lượng ôtô qua quốc lộ 60 trung bình khoảng 349.000 lượt/tháng.
Sau khi gần 300 bulông (ốc vít) các trụ đèn chiếu sáng trên cầu bị tháo gỡ, Ban quản lý dự án cầu Cổ Chiên đã phải dùng đến biện pháp này
Giao thông 24hTheo ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 - Bộ GTVT, xe tải trên 10 tấn là thủ phạm gây hư hỏng cầu Cổ Chiên.