Máy bay của hãng hàng không KLM - hãng bay tốt nhất thế giới năm 2016. ẢNH: REUTERS |
Theo Bloomberg, trải nghiệm hàng không của du khách hoàn toàn phụ thuộc vào hãng bay mà họ chọn. Ngoài sự đa dạng trong cabin và chất lượng dịch vụ, mối quan tâm lớn mà nhiều người để mắt thường là khả năng bị hoãn chuyến bay. Nếu chọn sai hãng hàng không, khả năng chuyến bay của bạn bị hoãn cao đến 55%. Nếu chọn đúng, chỉ có 11% bạn gặp phải trường hợp phiền toái này.
Song làm thế nào để biết được hãng nào nên được lựa chọn, hãng nào nên tránh xa? Danh sách của công ty cung cấp thông tin sâu về ngành hàng không FlightStats sẽ giúp bạn. Mỗi năm, thông qua việc theo dõi số chuyến bay bị hoãn hủy, FlightStats lập ra danh sách các hãng hàng không quốc tế với hồ sơ đúng giờ tốt nhất và tệ nhất. Dưới đây là bảng danh sách cho năm 2016.
Top 10 hãng hàng không quốc tế tệ nhất năm 2016
10. Hainan Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 30,3%
9. Korean Air. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 31,74%
8. Air China. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 32,73%
7. Hong Kong Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 33,42%
6. China Eastern Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 35,8%
5. Asiana Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 37,46%
4. Philippine Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 38,33%
3. Air India. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 38,71%
2. Icelandair. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 41,05%
1. El Al. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 56%
Top 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2016
10. Qantas. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 15,7%
9. TAM Linhas Aéreas. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,93%
8. Delta Air Lines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,83%
7. Singapore Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,55%
6. ANA. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,46%
5. Austrian. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,26%
4. Qatar Airways. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 13,66%
3. JAL. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 12,2%
2. Iberia. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 11,82%
1. KLM. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 11,47%
Theo Jim Hetzel, Phó chủ tịch hàng không và phân phối của FlightStats, việc biên soạn danh sách không hề đơn giản. Nguồn tài nguyên để tổng hợp danh sách là số liệu từ Bộ Giao thông vận tải Mỹ, các dịch vụ theo dõi chuyến bay và định vị, dịch vụ radar, hồ sơ hàng không, dữ liệu sân bay và dữ liệu từ các cơ quan quản lý như Cục Hàng không Liên bang Mỹ và Eurocontrol ở châu Âu.
Ông Hetzel cho biết hiệu suất tổng thể của ngành công nghiệp hàng không đang cải thiện vì ngành ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Ông lưu ý rằng chuyện đúng giờ đã trở thành yếu tố chính giúp các hãng bay nhận được sự lựa chọn của hành khách.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.