Toyota Corolla Altis 2020 chính thức ra mắt Thái Lan, khách Việt đang mong chờ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/09/2019 09:01

Toyota Corolla Altis 2020 đã chính thức ra mắt tại Thái Lan với thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung thêm trang bị và đa dạng phiên bản cho khách hàng chọn lựa.


xedoisong_toyota_altis_2020_40_ixff

Sau các hình ảnh teaser được hé lộ vào tuần trước, mới đây, Toyota Thái Lan đã chính thức vén màn mẫu Toyota Corolla Altis 2020 mới. Toyota Corolla 2020 được xây dựng trên nền tảng TGNA tương tự những mẫu xe anh em như: Prius, C-HR và Camry 2020. Một trong những điểm nổi bật quan trọng của nền tảng TNGA chính là trọng tâm xe đặt thấp, khả năng xử lý tốt hơn, ổn định và cho cảm giác lái thú vị hơn trong mọi trường hợp.

xedoisong_toyota_altis_2020_45_voir

 Corolla Altis 2020 sở hữu kích thước (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là (4.640 x 1.780 x 1.435)mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.700mm. So với phiên bản cũ, Corolla Altis 2020 dài hơn 10mm, rộng hơn 5mm và thấp hơn 45mm, trục cơ sở của xe vẫn được giữ nguyên.

 Tại Thái Lan, Corolla Altis sẽ sở hữu ngoại hình giống với Corolla phiên bản Sedan đang bán tại thị trường châu Âu và châu Mỹ. Mẫu xe này được phân phối tại Thái Lan với tổng cộng 6 phiên bản: 3 phiên bản động cơ xăng và 3 phiên bản động cơ hybrid.

  • Phiên bản 1.6 Limo và 1.6 G: Động cơ 4 xi-lanh 1.6L hút khí tự nhiên, Dual VVT-i (1ZR-FBE) cho công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 156 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp với 7 cấp số ảo (Super CVT-i 7 Speed) và hộp sàn 6 cấp (bản Limo).
  • Phiên bản thể thao 1.8 GR: Động cơ 4 xi-lanh 1.8L hút khí tự nhiên, Dual VVT-i (1ZR-FBE) cho công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 177 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp với 7 cấp số ảo (Super CVT-i 7 Speed)
  • 03 phiên bản còn lại: 1.8 Hybrid Entry, Mid và High: Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.8L hút khí tự nhiên (2ZR-FXE) kết hợp với động cơ điện để tạo nên hệ truyền động hybrid, cho tổng công suất của động cơ xăng + điện đạt tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm, sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp (e-CVT)

Corolla Altis 2020 sở hữu đèn pha thiết kế thanh mảnh nối liền với nhau bởi thanh chrome sang trọng, ngay phía bên dưới là các khe hút gió được thiết kế dạng nan ngang xếp chồng tạo cảm giác rộng rãi cho phần đầu xe. Đèn sương mù dạng tròn được đặt ngay bên trong hốc thoát gió chữ “C” phía cản dưới và cũng được trang trí thêm viền chrome sáng.

xedoisong_toyota_altis_2020_42_iwdu

 Phiên bản cao cấp 1.8 GR Sport sở hữu bộ bodykit của GR (Gazzo Racing) với mặt calang được làm hầm hố hơn, bổ sung thêm các chi tiết sơn bạc lấy cảm hứng từ chiếc Camry SE thể thao tại thị trường Mỹ. Ngoài ra, mặt calang còn được bổ sung thêm thanh nẹp chữ “V” sơn khác màu, lip cản trước, ốp gương và bộ khuếch tán phía sau đều được sơn đen thể thao, đi kèm là bộ mâm đa chấu 17inch.

 Cabin của Toyota Corolla Altis 2020 nổi bật với màn hình cảm ứng 8 inch được bố trí nổi lên trên, tách biệt hoàn toàn với phần taplo trung tâm, kết nối Apple Carplay và Android Auto, màn hình hiển thị TFT 7inch độ phân giải cao, sạc không dây Qi, cổng sạc USB,AUX,…

xedoisong_toyota_altis_2020_43_pvel

 Phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị đèn pha Halogen, mâm hợp kim 15inch, ghế nỉ và kết nối Bluetooth thông thường. Các phiên bản 1.6G và Hybrid Entry sẽ sử dụng mâm 16 inch, chìa khoá thông minh, nút bấm khởi động Start/Stop, ghế da, điều hoà tự động và cửa gió hàng ghế sau. Phiên bản thể thao GR Sport và Hybrid Mid sẽ được trang bị đèn pha LED tự động, ghế lái chỉnh điện, màn hình cảm ứng 8 inch và camera lùi.

 Phiên bản “full-option” Hybrid High sẽ sở hữu mâm 17 inch, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng LED, tính năng điều hướng Navigation, hai ghế trước chỉnh điện,…Tất cả các phiên bản đều được trang bị an toàn 7 túi khí, ổn định thân xe điện tử,…phiên bản GR Sport sẽ có thêm tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.

 Riêng phiên bản Hybrid High sẽ được “ưu ái” hơn khi sở hữu tính năng an toàn Toyota Sensing với đầy đủ các công nghệ: phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng theo tốc độ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp,…

 Về trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái, video teaser đã ‘’bật mí’’ Corolla Altis thế hệ mới được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, cảnh báo tiền va chạm, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD). Đặc biệt là gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense bao gồm: hỗ trợ theo làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường,…

 Hiện tại, Toyota Corolla Altis 2020 đã bắt đầu mở bán tại Thái Lan với mức giá bán lẻ từ: 829.000 Bath (~ 628 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn 1.6 Limo và cao nhất là 1.099.000 Bath (~815 triệu đồng) cho phiên bản Corolla Altis 2020 Hybrid High.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis hiện đang đạt doanh số không ấn tượng lắm (khoảng 300 xe/tháng) so với các đối thủ nặng ký trong phân khúc sedan hạng C, đặc biệt là sự trỗi dậy của các mẫu xe Hàn như Kia Cerato hay Hyundai Elantra. Nếu Corolla Altis 2020 hoàn toàn mới sớm được ra mắt, doanh số của dòng xe này có thể sẽ cải thiện đáng kể trong nửa cuối năm nay. 

Ý kiến của bạn

Bình luận