Những nỗ lực để cải thiện và tăng tính đa dạng của các tùy chọn điện năng được gắn liền với kế hoạch "Environmental Challenge 2050" của Toyota |
Vừa qua, tập đoàn Toyota Motor (Toyota) vừa công bố rằng họ đã đạt được cột mốc quan trọng về doanh số các dòng xe điện hóa (xe hybrid, plug-in hybrid, FCV) trong năm 2017 với hơn 1,52 triệu chiếc trên toàn thế giới.
Doanh số này đã tăng 8% so với năm 2016, với mức tăng trưởng này đã đánh dấu sự tăng trưởng trở lại và hoàn thành một trong những mục tiêu của kế hoạch dài hạn "Environmental Challenge 2050" của Toyota. Bên cạnh đó, hãng cũng đạt mục tiêu đến năm 2020 tích luỹ 15 triệu xe hybird và doanh số bán 1,5 triệu xe/năm.
Ngoài ra, doanh số tích lũy hiện tại của xe điện, xe hybird đã vượt quá 11,47 triệu chiếc, giảm hơn 90 triệu tấn CO2 nếu so với các xe sử dụng nhiên liệu xăng, diesel có hiệu suất tương đương.
Ông Shigeki Terashi, phó giám đốc điều hành của Toyota Motor Corporation nói: “Chỉ trong vòng 20 năm, chúng tôi đã chứng kiến doanh số bán xe điện hóa mới tăng từ dưới 500 chiếc đến hơn 1,5 triệu chiếc. Đây là một minh chứng từ khách hàng của chúng tôi về chất lượng, độ bền và độ tin cậy của hệ thống truyền động điện của chúng tôi, và nhờ đó, chúng tôi đã tạo ra một nền tảng vững chắc và bền vững cho việc sản xuất hàng loạt các loại xe điện được đa dạng hóa hơn trong phạm vi di chuyển của chúng tôi phía trước.”
Theo đó, kế hoạch dài hạn Environmental Challenge 2050 được Toyota công bố vào tháng 10 năm 2015. Toyota đạt ra mục tiêu giảm mức phát thải khí CO2 trung bình toàn cầu xuống 90% vào năm 2050 (so với mức trung bình toàn cầu năm 2010). Hãng cũng đặt mục tiêu doanh số hàng năm trên toàn thế giới phải đạt trên 30.000 xe điện pin nhiên liệu (FCV) sau năm 2020. Tại Nhật Bản quê hương của hãng Toyota, doanh số xe điện FCV đạt trung bình mỗi tháng là 1.000 chiếc (hơn 10.000/ mỗi năm).
Kể từ năm 2017, Toyota cũng bắt đầu bán các dòng xe buýt sử dụng pin nhiên liệu, chủ yếu tại thủ đô Tokyo và hãng cũng chuẩn bị bán hơn 100 xe buýt pin nhiên liệu cho chính phủ Nhật Bản để phục vụ Olympic và Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020.
Toyota giới thiệu dòng xe điện hóa đầu tiên là mẫu Prius vào năm 1997, hãng đã liên tục để cải tiến công nghệ và liên tục giới thiệu chiếc Toyota Mirai (năm 2014), thế hệ thứ tư của Prius (năm 2016) và chiếc Prius Plug-In Hybrid thế hệ thứ hai vào năm 2017. Theo kế hoạch, Toyota sẽ tiếp tục phát triển và đa dạng hóa chủng loại, sản xuất hàng loạt xe pin điện từ 2020, bắt đầu công bố kế hoạch sản xuất 10 mẫu xe điện trên toàn thế giới. Đến năm 2025, Toyota sẽ dự định bổ sung thêm phiên bản điện cho tất cả các mẫu xe của hãng trên toàn cầu.
Những nỗ lực để cải thiện và tăng tính đa dạng của các tùy chọn điện năng được gắn liền với kế hoạch "Environmental Challenge 2050" của Toyota, trong đó công ty này nhằm đạt được doanh số bán hàng điện khí hóa hàng năm là 5,5 triệu chiếc xe điện hóa vào năm 2030, như đã thông báo vào tháng 12 năm 2017. Để đạt được, từ năm 2025, Toyota đã công bố kế hoạch có 10 mẫu BEV có sẵn trên toàn thế giới, và từ khoảng năm 2025, công ty dự định có một phiên bản điện cho tất cả các mẫu xe trên toàn cầu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.