Toyota đặt mục tiêu bán được 3,5 triệu xe thuần điện vào năm 2030

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 15/12/2021 15:56

Toyota Motor sẽ đầu tư 35 tỷ USD vào phát triển xe điện từ nay tới 2030, với mục tiêu bán được 3,5 triệu xe thuần điện trên phạm vi toàn cầu.

toyotabz.
Mẫu xe thuần điện bZ được cho là nền tảng trong chiến lược phát triển xe thuần điện của Toyota trong những năm tới đây - Ảnh minh họa.

Phát biểu tại chương trình chia sẻ về chiến lược phát triển xe thuần điện của Toyota toàn cầu, ông Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Toyota cho hay: “Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ phân bổ 8 nghìn tỷ yên (70.4 billion USD) từ nay đến 2030 cho nghiên cứu phát triển (R&D) và cho sản xuất xe điện, xe hybrid (xăng-điện) và xe pin nhiên liệu. Trong đó, một nửa số tiền này sẽ dành cho việc phát triển xe thuần điện.”.

Toyota đặt mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện và đạt doanh số bán lên tới 3,5 triệu chiếc vào năm 2030, gấp đôi so với kế hoạch trước đó. Kế hoạch mới phản ánh nhu cầu tăng nhanh đối với xe điện ở châu Âu trong bối cảnh các quy định về môi trường ngày càng gia tăng.

Dựa trên mục tiêu mới nhất, Toyota sẽ đầu tư khoảng 2 nghìn tỷ yên vào phát triển pin cho xe điện - tăng 30% so với kế hoạch được công bố vào tháng 9. Mức đầu tư này tăng công suất pin lên 280 gigawatt giờ vào 2030, tăng 40% so với kế hoạch trước đó.

Trong chương trình chia sẻ về chiến lược phát triển xe thuần điện của Toyota toàn cầu, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã giới thiệu mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới bZ. Ngoài ra, lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Toyota cũng chia sẻ khẳng định thương hiệu Lexus hạng sang của hãng được coi là chìa khóa để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện.

Toyota cho biết hãng sẽ đảm bảo đủ nguồn cung nguyên liệu pin, trong đó có lithium, để đáp ứng nhu cầu của mình đến 2030 thông qua hợp tác với công ty thương mại Toyota Tsusho. Trong khi công bố kế hoạch xe điện, Toyota cho biết công ty sẽ duy trì nhiều lựa chọn nhất có thể cho khách hàng, chứ không chỉ đơn giản là từ bỏ những chiếc xe động cơ đốt trong thông thường.

Ý kiến của bạn

Bình luận