Toyota độ Supra thế hệ mới để drift, gây bất ngờ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/07/2019 06:57

Tại lễ hội tốc độ Goodwood 2019, một chiếc Toyota Supra thế hệ mới nhưng sử dụng động cơ 28 tuổi sẽ cống hiến cho khán giả những màn drift ấn tượng.


xedoisong_toyota_supra_hks_5_opgr

 Goodwood Festival of Speed là lễ hội tốc độ dành cho xe hơi được tổ chức thường niên tại phía tây Sussex, Anh Quốc vào khoảng cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7. Là một lễ hội với chủ đề tốc độ nên Goodwood Festival of Speed thu hút một số lượng lớn những mẫu siêu xe, xe thể thao và xe đua hiếm gặp, có giá trị cao. Và xuất hiện tại Goodwood 2019 năm nay, Toyota sẽ phối hợp cùng hãng phụ tùng HKS để đem tới một chiếc Toyota Supra đặc biệt, thuộc thế hệ mới nhất.

 

xedoisong_toyota_supra_hks_4_mldr

Đuợc nâng cấp "full bài" để drift, chiếc Supra này sở hữu sở hữu ngoại hình ấn tượng với widebody Pandem, mâm Advan GT, cánh đuôi khổng lồ phía sau và thân xe trang trí tem đấu đặc trưng của HKS. Bên trong nội thất, chiếc xe cũng đã bị lột bỏ hoàn toàn các tiện nghi và những lớp cách âm nguyên bản, thay vào đó là một loạt các trang bị chuyên dụng của xe đua: ghế ôm lưng, bảng đồng hồ đa chức năng, khung thép gia cường, dây an toàn 4 điểm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc Supra này lại nằm ở dưới nắp ca-pô.

xedoisong_toyota_supra_hks_3_edhd

 Thông thường, những chiếc Supra thế hệ thứ 5 sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0l hoặc 4 xi-lanh 2.0l có nguồn gốc từ BMW. Nhưng với bản độ đặc biệt này, Toyota và HKS đã thay cho chiếc xe một cỗ máy "cổ lỗ sĩ" khác, vốn đã được ra mắt lần đầu từ gần 30 năm trước. Mặc dù vậy, loại động cơ này đã không còn quá xa lạ với dân chơi xe, khi nó chính là máy 3.0l 6 xi-lanh tăng áp mang mã 2JZ-GTE của Toyota Supra thế hệ thứ 4.

 Có 3 lý do khiến Toyota và HKS đã quyết định độ máy của Supra cũ vào đời xe mới. Thứ nhất, loại động cơ nguồn gốc BMW của Supra thế hệ thứ 5 vẫn còn quá mới, chính vì vậy nó chưa có nhiều phụ tùng nâng cấp. Thứ 2, máy 2JZ-GTE từ lâu đã nổi tiếng bởi khả năng độ lên mức công suất hàng ngàn mã lực một cách dễ dàng với chi phí thấp mà vẫn giữ được độ bền bỉ cao. Cuối cùng, động cơ này được sử dụng nhiều ở các giải drift, khiến các tay đua không cảm thấy xa lạ khi điều khiển xe.

 Với bản độ Supra thế hệ mới, HKS đã trang bị cho chiếc xe tăng áp cỡ lớn GTIII-4R, cho công suất tối đa lên tới 690 mã lực. Bên cạnh động cơ, hệ thống treo, lái và phanh cũng đã được nâng cấp toàn diện để tay lái có thể dễ dàng kiểm soát chiếc xe khi phần thân đang bẻ vuông góc với cua. Và không chỉ được trưng bày ở Goodwood, chiếc Supra đặc biệt này cũng sẽ được vận hành tại lễ hội với sự điều khiển của drifter nổi tiếng người Nhật Nob Taniguchi.

 Điểm thu hút nhất của lễ hội Goodwood đó là cuộc đua leo đồi tính thời gian được tổ chức theo format của thời kỳ đầu bộ môn đua xe, khi thứ duy nhất ngăn giữa khán giả và đường đua là những khối rơm nén. Cùng với nhiều siêu xe, xe thể thao và xe đua đình đám khác, chiếc Supra do HKS độ lại sẽ cống hiến cho khán giả những màn drift ấn tượng tại đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận