Toyota được cấp bằng sáng chế xe bay

Ứng dụng 12/09/2015 16:40

Chiếc xe lai xăng điện Prius được sử dụng làm nguyên mẫu cho thiết kế xe bay đã được cấp bằng sáng chế của Toyota.

 

Toyota được cấp bằng sáng chế xe bay
Bản vẽ xe bay của Toyota đã được cấp bằng sáng chế

Theo hãng truyền thông Bloomberg, Toyota đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế số hiệu 20150246720, trong đó bao gồm việc thiết kế cho một cánh bay lúc đóng và lúc mở.

Bốn chiếc cánh trong bản vẽ của Toyota được xếp chồng lên mái của chiếc xe nguyên mẫu giống Prius khi ở trạng thái “gập cánh” khi chạy trên đường và căng ra thành 4 tầng khi bay. Ở phía đuôi xe là “vây cá” kiểu bánh lái không khí trên máy bay cánh bằng.

Tờ Daily Mail nhận xét, đây là một bản vẽ bằng sáng chế khá cơ bản bao gồm các cánh, và không bao gồm bất cứ điều gì về cách chiếc xe sẽ phát triển lực đẩy để cất cánh và bay.

Có thể thông tin về bằng sáng chế khá sơ sài và thiếu khả thi nhưng điều đó cũng cho thấy cuộc đua làm chủ bầu trời đang được hãng xe quan tâm khi mà “cuộc chiến” trên mặt đất ngày càng vất vả.

Hiện nay, một vài công ty trên thế giới đang lên kế hoạch tung ra những chiếc ô tô bay đầu tiên đến người dùng, với thời điểm dự kiến cho việc này là năm 2017. Terrafugia, AeroMobil, Moller International và PAL-V là những ví dụ điển hình về những doanh nghiệp mà đang có ý định sản xuất, bán và phân phối các sản phẩm ô tô bay trong vài năm tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận