Toyota Fortuner sắp có thêm phiên bản mild hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 27/05/2022 06:30

Tạp chí GTVT - Toyota Fortuner phiên bản mild hybrid mới được đồn là sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan vào năm sau.

Trang bị mô-tơ điện hay "điện hóa" ô tô hiện là xu hướng chung của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay. "Ông lớn" Toyota cũng không phải là ngoại lệ. Trong thời gian tới, hãng Toyota sẽ bổ sung hệ truyền động hybrid cho hàng loạt mẫu xe của mình như Innova và cả SUV hạng trung Fortuner.

Theo tạp chí Headlightmag của Thái Lan, Toyota Fortuner phiên bản mới sẽ chính thức trình làng tại xứ sở Chùa vàng vào năm sau. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Toyota Fortuner 2023 chính là hệ truyền động mild hybrid mới, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Toyota Fortuner sắp có thêm phiên bản mild hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Fortuner sắp có thêm phiên bản mild hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến hệ truyền động mild hybrid của mẫu SUV hạng D này. Chỉ biết rằng, Toyota Fortuner 2023 sẽ được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, tăng áp, dung tích 2.8L quen thuộc. Động cơ sẽ kết hợp với hệ thống mild hybrid dùng máy dao điện. Hệ thống mild hybrid này sẽ được dùng khi xe tăng tốc để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như giảm khí phát thải. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa trên Toyota Fortuner 2023 phiên bản mild hybrid mới cũng sẽ chạy bằng pin của xe để động cơ diesel được "nghỉ ngơi".

Nếu thông tin trên đúng sự thật thì đây sẽ là lần đầu tiên dòng xe Toyota Fortuner được trang bị hệ truyền động mild hybrid. Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe mild hybrid đầu tiên trong phân khúc SUV cỡ D tại thị trường Thái Lan.

Tạp chí Headlightmag cho rằng Toyota Fortuner 2023 phiên bản mild hybrid mới sẽ có giá rẻ hơn bản Legender. Nếu không, mẫu xe này sẽ khó có khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Sau Thái Lan, Toyota Fortuner 2023 phiên bản mild hybrid rất có thể sẽ được bán ở các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam. Trong thời gian qua, hãng Toyota cũng đã mang 3 mẫu xe hybrid về bán ở Việt Nam, bao gồm Corolla Cross, Corolla Altis và Camry.

Toyota Fortuner tại Việt Nam hiện có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm máy dầu 2.4L, máy dầu 2.8L và máy xăng 2.7L. Trong đó, động cơ diesel 2.8L được điều chỉnh để tăng công suất tối đa lên 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Động cơ vẫn đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Thêm vào đó là hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Từ hồi đầu tháng 5/2022, Toyota Fortuner tại Việt Nam đã được điều chỉnh giá bán ở mọi phiên bản. Theo đó, giá xe Toyota Fortuner hiện dao động từ 1,015 - 1,467 tỷ đồng. So với phiên bản cũ, xe tăng giá từ 20 - 61 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận