Ông Hiroyuki Fukui - Giám đốc điều hành Tập đoàn Toyota Nhật Bản |
Toyota, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, tiếp tục phát động Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota năm thứ ba liên tiếp. Với khẩu hiệu "Hãy là người dẫn đầu về an toàn", Toyota khuyến khích lái xe và hành khách chủ động nâng cao vài trò dẫn đầu về an toàn giao thông bằng việc bắt đầu với hành động đơn giản là cài dây an toàn.
Năm nay, Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota nhấn mạnh thêm vào sự lan truyền ý thức sử dụng dây đai an toàn của cộng đồng. Nếu như việc cài dây an toàn trước mỗi một hành trình cần được coi là một phản xạ, thì theo một cuộc khảo sát tiến hành vào năm 2014, vẫn còn rất nhiều người không cài dây an toàn.Có 5 lý do hàng đầu thanh minh cho việc không cài dây an toàn được đưa ra là: trên xe đã được trang bị túi khí; sự tự tin vào khả năng lái xe của người điều khiển xe; khoảng cách di chuyển ngắn; và cảm thấy không thoải mái và dễ làm nhăn quần áo1. Thông qua chiến dịch mang tính giáo dục này, Toyota hy vọng sẽ củng cố thêm nhận thức rằng đai an toàn hỗ trợ túi khí hoạt động hiệu quả hơn, và túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần2 khi dây an toàn được cài chặt. Thêm vào đó, dây đai an toàn cũng giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau.
Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota bắt đầu được triển khai từ năm 2014 trong bối cảnh tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông đang ở mức cao, tình trạng thực thi pháp luật và nhận thức chung về an toàn còn nhiều hạn chế đã trở thành vấn đề nổi cộm tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, nơi đang chứng kiến quá trình xã hội hóa xe hơi rất mạnh mẽ 4. Trong năm đầu tiên của chiến dịch, Toyota tập trung kêu gọi mọi người cài dây an toàn khi lái xe. Năm 2015, chiến dịch tiếp tục kêu gọi việc sử dụng dây an toàn và trang bị cho cộng đồng những kiến thức cần thiết để trở thành những người dẫn đầu về an toàn. Để có thể thay đổi hành vi của cộng đồng thì cần phải có sự bồi đắp và củng cố lâu dài. Chính vì vậy, ở năm thứ 3 này Toyota hi vọng sẽ tiếp tục kêu gọi rộng rãi hơn nữa việc sử dụng dây an toàn cũng như nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của dây an toàn trong cộng đồng.
"An toàn giao thông là ưu tiên hàng đầu của Toyota. Chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một xã hội không có người tử vong do tai nạn giao thông. Thông qua chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn trong khu vực này, chúng tôi kêu gọi lái xe và hành khách hãy cài dây ăn toàn khi lái xe để giữ an toàn cho bản thân và gia đình mình", Ông Hiroyuki Fukui, Chủ tịch Công ty ô tô Toyota châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại sự kiện phát động triển khai chiến dịch năm thứ 3.
Ngoài các hoạt động tương tác trực tuyến trong chiến dịch năm ngoái như ứng dụng Toyota Seat Selfie hay trò chơi "Go Go Buckle Up", chiến dịch năm nay giới thiệu một video mới với nội dung là một câu chuyện đầy cảm xúc về một đứa trẻ kêu gọi bố mẹ cài dây an toàn (http://www.besafetyleaders.com/). Toyota hy vọng rằng thông điệp "Hãy cài dây an toàn trên mọi hành trình" sẽ nâng cao hơn nữa ý thức để không còn bất kỳ hành động thờ ơ nào trước sự an toàn của con người. Những hoạt động tuyên truyền này sẽ được mở rộng đến tất cả các quốc gia ASEAN, bao gồm Ấn Độ, Pakistan và bốn nước Tây Nam châu Á là Bhutan, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal.
Công nghệ an toàn của Toyota
Toyota luôn nỗ lực không ngừng để phát triển công nghệ an toàn tiên tiến và áp dụng vào các mẫu xe của Toyota. Các tính năng an toàn ưu việt như “Hệ thống cảnh báo tiền va chạm” giúp tránh được các va chạm hay giảm thiểu hư hại, “Cảnh báo chệch làn” giúp ngăn ngừa không đi lệch làn đường quy định hay “Đèn pha tự động” giúp cải thiện tầm nhìn phía trước khi lái xe ban đêm, giúp người lái xe có thể tránh được những sự cố có thể gây ra tai nạn.
Mô hình người người điều khiển bằng máy tính, THUMS (Total Human Model For Safety) – Mô hình con người toàn diện vì an toàn, luôn theo sát trên hành trình nghiên cứu và phát triển các công nghệ an toàn của Toyota, trở thành mô hình người giả được thiết kế thông minh nhất của Toyota phục vụ trong các thử nghiệm va chạm.
THUMS không chỉ phác thảo hình dạng bên ngoài của một con người mà còn chi tiết đến từng mô hình xương, cơ, dây chằng, gân và các cơ quan nội tạng. Mô hình THUMS cung cấp một cơ thể rất tương đồng với con người thực tế giúp các kỹ sư của Toyota phân tích tác động đến các bộ phận quan trọng của cơ thể người trong quá trình mô phỏng vụ tai nạn một cách chính xác nhất. Từ đó, các nhà nghiên cứu sẽ xác định các vấn đề an toàn và tìm ra các giải pháp phù hợp. Vào tháng Sáu năm nay, các mô hình THUMS mới mô phỏng trẻ em mười, sáu và ba tuổi cũng được thêm vào giai đình THUMS để cải thiện hơn nữa độ chính xác các nghiên cứu của Toyota trong việc phân tích chấn thương và phát triển công nghệ an toàn. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web chính thức của chiến dịch tại www.besafetyleaders.com.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.