Toyota Land Cruiser 1983 bản phục chế có giá 3,1 tỷ đồng

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 05/05/2022 09:30

Tạp chí GTVT - Vẻ đẹp của Toyota Land Cruiser cổ điển được phục chế với ngoại thất xe có lớp sơn xanh lục mờ Militia Green bắt mắt.

Ngày nay, Toyota Land Cruiser đã trở thành một mẫu SUV cao cấp với mức giá đắt đỏ tại nhiều thị trường trên thế giới, nhưng chiếc xe đi địa hình huyền thoại này lại có khởi đầu rất khiêm tốn.

Được giới thiệu cách đây hơn 70 năm, Land Cruiser khởi đầu với vai trò một cỗ máy có tính thực dụng cao; người ta có thể chỉ cần nhìn vào FJ40 Series cổ điển là đủ hiểu ý tưởng đằng sau chiếc SUV này.

Phía trước của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Phía trước của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Giờ đây, Land Cruiser là một sản phẩm cao cấp, và cho dù nhiều người thích độ các phiên bản hiện đại, nhưng thực tế là vẫn không có gì sánh bằng FJ40 trong mắt những fan hâm mộ trung thành, đặc biệt là những chiếc nhận được một vài trang bị độ tinh tế.

Minh chứng là chiếc Toyota Land Cruiser 1983 tuyệt đẹp này của công ty phục chế xe cổ Leyton Cars Classics, nó đã được phục chế toàn diện và trông còn đẹp hơn cả ngày nó rời khỏi nhà máy.

Ngoại thất xe có lớp sơn xanh lục mờ Militia Green hoàn toàn phù hợp với nguồn gốc lịch sử xe quân sự của Land Cruiser, và được tương phản một cách chuyên nghiệp với phần nóc bằng vải màu cam, mang lại cảm giác vừa hiện đại, vừa mới mẻ, và hợp tuổi tác.

Leyton đã bổ sung một số trang bị cần phải có cho ngoại thất như lưới tản nhiệt mới, bộ tời Warn 3,6 tấn, nhiều đèn địa hình LED, và bộ kích nâng cao. Những nét hiện đại khác bao gồm bộ đèn xi-nhan và đèn pha LED hiện đại. Một tấm cản va địa hình Colombia cứng cáp và một bộ bánh xe địa hình to lớn giúp hoàn thiện vẻ ngoài.

Nội thất của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Nội thất của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Bước vào bên trong và bạn sẽ lập tức nhận ra chiếc Land Cruiser 39 tuổi này trông đẹp hơn hồi mới xuất xưởng. Sự phối hợp giữa màu sơn mờ Militia Green và màu cam xuất hiện xuyên suốt nội thất, với ghế bọc da màu cam, cũng như cần số, ốp cửa và đệm trần.

Chiếc SUV cổ điển này thậm chí còn được trang bị điều hòa nhiệt độ, camera quan sát phía sau, và cụm đồng hồ kỹ thuật số bán phần.

Nội thất của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Nội thất của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Hệ thống treo của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 này cũng đã được thay đổi thành lò xo lá ARB/Old Man Emu và thiết lập bộ giảm xóc thể thao Nitrocharger giúp nâng cao khung thêm lên 2,5 inch (6,35 cm), và bánh trước có phanh đĩa nâng cấp. 

Khoang động cơ của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Khoang động cơ của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Dưới nắp capô là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 4.2 lít nguyên bản, truyền công suất 143 mã lực và 312 Nm mô-men xoắn cực đại đến cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Phía bên của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Phía bên của chiếc Toyota Land Cruiser 1983 phục chế

Dù chiếc Toyota Land Cruiser độ bởi Leyton Cars Classics có công suất yếu hơn một chiếc Mazda Miata và ít tính năng hơn một chiếc Ford F-150 tiêu chuẩn, nhưng nó hiện có giá bán tới 135.000 USD (tương đương 3,1 tỷ đồng), và đồng hồ đo quãng hành trình mới chỉ hơn 360 km.

Ý kiến của bạn

Bình luận