Toyota Land Cruiser độ chạy 370 km/h

Đánh giá 09/05/2017 09:04

Toyota gây ngạc nhiên với chiếc SUV "độ" Land Speed Cruiser đạt tốc độ kỷ lục 370 km/h tại đường băng "Mojave Air and Space port"


BBALsMo
Land Cruiser "độ" đã vượt qua cả kỳ vọng của hãng Toyota khi chạm đến vận tốc 370 km/h.

Trong triển lãm SEMA 2016, Toyota đã gây ngạc nhiên với chiếc SUV Land Speed Cruiser rất bất thường, bởi nó là xe được thiết kế không phải để leo núi như phiên bản gốc mà để xác lập kỷ lục về tốc độ. Land Cruiser "độ" đã vượt qua cả kỳ vọng của hãng Toyota khi chạm đến vận tốc tối đa 230 dặm/h, tương đương 370 km/h, tốc độ này đã vượt qua kỷ lục trước 30 km/h.

Tốc độ kỷ lục của dòng xe SUV được xác lập bởi  tay đua Carl Edwards tại "Mojave Air and Space port" - trung tâm thử nghiệm hàng không tại California, Mỹ. Đoạn đường để khối động cơ tăng áp kép V8 5.7L phô trương sức mạnh có chiều dài 2,5 dặm (4 km).

Các chuyên gia tại Motorsport Technical Centre của Toyota đã thực hiện nâng cấp toàn bộ động cơ nguyên bản. Trọng tâm nhất trong những nâng cấp của Toyota là hệ thống tăng áp mới Garrett, piston và thanh truyền như xe đua kết hợp với hộp số ATI. Hệ thống này sử dụng vòng bi hiệu suất cao chịu tải áp lực tối đa 55psi. Toyota cho biết chiếc Land Cruiser sau khi nâng cấp có công suất tối đa có thể đạt 2.000 mã lực.

BBALo8n
Land Speed Cruiser được thiết kế hạ thấp cao độ để cải thiện khí động học và tăng tính ổn định khi chạy ở tốc độ cao.

Land Speed Cruiser được thiết kế hạ thấp cao độ để cải thiện khí động học, tính ổn định và quan trọng nhất là khả năng điều khiển linh hoạt ở tốc độ cao. Trong lần chạy đầu tiên tại Mojave Air and Space Port, Edwards đã đạt tốc độ 211 mph tương đương 340 km/h bằng kỷ lục của dòng xe SUV trước đó.

Sau đó, các kỹ sư tiếp tục nâng cấp và Land Speed Cruiser đạt tốc độ kỷ lục 370 km/h. Toyota còn cho biết chiếc xe có thể chạy nhanh hơn nếu có đủ quãng đường tăng tốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận