Toyota sẽ mua lại các xe điện bZ4X vì lỗi có thể rơi bánh?

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 07/08/2022 06:30

Tạp chí GTVT - Toyota sẽ mua lại xe điện bZ4X đã bán tại Mỹ nếu khách có nhu cầu, các xe này trong diện triệu hồi do nguy cơ rơi bánh.

 

Theo thông tin, vào khoảng cuối tháng 6 vừa qua, dòng xe điện bZ4X của Toyota được thông báo triệu hồi do nguy cơ bị rơi bánh xe, với số lượng 2.700 chiếc trên toàn cầu. Và mới đây, do chưa tìm được cách xử lý cho vấn đề triệu hồi nên Toyota tại Mỹ đã gửi thư tới các chủ xe trong diện ảnh hưởng và đưa ra một số phương án giải quyết.

Theo đó, hãng xe Nhật bản khuyến cáo chủ xe không tiếp tục lái những chiếc xe điện bZ4X nữa, và có thể liên hệ với các đại lý Toyota chính hãng tại Mỹ để lưu kho xe đến khi có phương án xử lý cụ thể, cùng với đó có thể mượn miễn phí ô tô khác để chạy trong thời gian này.

Số lượng xe bị triệu hồi đã bán ra thị trường Mỹ không quá lớn, chỉ 260 chiếc Toyota bZ4X .

Số lượng xe bị triệu hồi đã bán ra thị trường Mỹ không quá lớn, chỉ 260 chiếc Toyota bZ4X .

Đồng thời, Toyota còn cung cấp một số ưu đãi cho chủ xe Toyota bZ4X trong diện ảnh hưởng, cụ thể: Hoàn trả chi phí nhiên liệu phát sinh đối với xe được đại lý cho mượn, cung cấp khoản tín dụng 5.000 USD để thanh toán khoản vay/thuê hoặc mua xe bZ4X trước đó, gia hạn bảo hành có giới hạn cho xe dựa vào khoảng thời gian xe không vận hành được do lỗi triệu hồi.

Nếu khách hàng không chấp nhận các đề nghị và các ưu đãi trên, Toyota sẽ đề nghị mua lại chiếc bZ4X trong diện triệu hồi với các điều khoản mua lai khác nhau tùy thuộc vào chính sách của mỗi tiểu bang.

Toyota sẽ mua lại xe điện bZ4X đã bán tại thị trường Mỹ nếu khách có nhu cầu.

Toyota sẽ mua lại xe điện bZ4X đã bán tại thị trường Mỹ nếu khách có nhu cầu.

Được biết, số lượng xe bị triệu hồi đã bán ra thị trường Mỹ không quá lớn, chỉ 260 chiếc Toyota bZ4X đến tay khách hàng, số xe còn lại phần lớn được tiêu thụ ở châu Âu. Trong khi đó, tất cả các xe Subaru Solterra thuộc cùng đợt triệu hồi (khoảng 2.600 chiếc) đều chưa được bán ra thị trường Mỹ.

Đề xuất mua lại xe Toyota bZ4X được hãng xe Nhật Bản đưa ra giữa lúc thị trường còn bị ảnh hưởng bởi vấn đề thiếu chip bán dẫn khiến nguồn cung thấp, trong khi nhu cầu mua xe điện tăng cao. Do đó, các chủ sở hữu Toyota bZ4X sẽ rất phân vân trong việc bán lại xe hay tiếp tục chờ phương án xử lý từ hãng.

Ý kiến của bạn

Bình luận